Khai mạc triển lãm ảnh “TPHCM - 47 năm cùng cả nước, vì cả nước”

Thứ Tư, 27/04/2022 11:03

|

(CAO) Hướng tới kỷ niệm 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5), sáng nay (27/4), TPHCM khai mạc triển lãm ảnh “TPHCM - 47 năm cùng cả nước, vì cả nước”.

Tham dự khai mạc triển lãm có Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Trần Thế Thuận...

Chương trình diễn ra tại 4 địa điểm: đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, đối diện công viên Chi Lăng và cung Văn hóa Lao động.

Tại đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi trưng bày 90 hình ảnh. Trong đó, giới thiệu khái quát về chiến thắng năm 1975 – đỉnh cao là cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, với sự động viên sức người sức của to lớn của cả nước đã tiến hành ba mặt trận tiến công cùng với các cuộc nổi dậy ở đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm cũng trưng bày các hình ảnh giới thiệu những đóng góp của TPHCM vào thành tựu chung của cả nước trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ…

Đặc biệt là sự nỗ lực phi thường và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, TP đã sớm khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội, bước vào thời kỳ bình thường mới.

Cùng thời điểm này, tại đường Đồng Khởi, trưng bày 70 hình ảnh với chủ đề Giai cấp công nhân TPHCM phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...

Bình luận (0)

Lên đầu trang