Trao giải cuộc thi “Cảm nhận sách hay tại thư viện Công an nhân dân”

Thứ Hai, 25/04/2022 17:20

|

(CAO) Ngày 25-4 tại Hà Nội, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi "Cảm nhận sách hay tại thư viện CAND" năm 2022.

Cuộc thi là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022, do Thư viện CAND phối hợp với 3 trung tâm lưu trữ và thư viện trường CAND tổ chức.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị giàu ý nghĩa, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của sách trong việc góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong CAND, đồng thời thúc đẩy phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập, làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho học viên, sinh viên có thêm niềm đam mê đối với sách, hình thành lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong rèn luyện, công tác, học tập; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin thư viện và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc trong CAND.

TS Vũ Dương Thuý Ngà trao giải thưởng cho các thí sinh.

Cuộc thi có 200 thí sinh tham gia,  trong đó 30 bài thi xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết.

Theo TS Vũ Dương Thuý Ngà, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi: Các bài tham dự cuộc thi rất đa dạng, thể hiện rõ ràng, khoa học, sáng tạo.

Những bài đạt giải cao đã giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về tác phẩm với hình thức, nội dung thể hiện độc đáo, nêu bật được ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm đối với cá nhân, cộng đồng, xã hội, văn phong lưu loát, ngôn từ trong sáng, truyền cảm…

Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được bài dự thi của các học viên quốc tế, các bạn thí sinh Lào của Học viện Chính trị CAND.

Ban giám khảo đánh giá cao bài dự thi và tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà các thí sinh này lựa chọn giới thiệu. Việc tham gia dự thi của các học viên Lào vô cùng ý nghĩa, nhất là khi tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Đặc biệt.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Nguyễn Hoài Nam, Thân Hữu Nam (Cao đẳng An ninh nhân dân I).

3 giải A đã được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Phú Đạt, Nguyễn Tiến Đạt, Vũ Văn Minh (Học viện Chính trị CAND); nhóm tác giả: Thái Lê Thảo Phương, Mai Thanh Nhàn (Học viện Chính trị CAND); nhóm tác giả: Trần Anh Hào, Trần Thị Linh Chi, Vũ Xuân Kiên (Đại học Phòng cháy chữa cháy).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 3 giải B, 3 giải C, 2 giải Chuyên đề cho các tác giả, nhóm tác giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang