Công an TPHCM tổ chức Hội thảo chuyên đề về công tác tổ chức, cán bộ

Thứ Sáu, 22/04/2022 19:10  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 22-4, Công an TPHCM tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ của Công an TPHCM".

Quang cảnh hội thảo.

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó giám đốc CATP, Ban giám hiệu các trường CAND phía Nam, đại diện một số sở ban ngành, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài cho biết, hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được, những vấn đề tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để có giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng công tác tổ chức, cán bộ CATP, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, tiến đến mục tiêu xây dựng lực lượng CATP chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.

Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó giám đốc CATP phát biểu tại hội thảo.

Công tác tổ chức, cán bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, có tính chất then chốt trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng CAND vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, hoàn thành mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ là vấn đề quan trọng và cần thiết. Đây là giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng bộ, xây dựng lực lượng CATP thật sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chất lượng công tác tổ chức, cán bộ của CATP phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy TP, của Đảng ủy CATW, sự quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn của các Cục chức năng trực thuộc Bộ Công an là nhân tố quan trọng, bảo đảm cho công tác tổ chức, cán bộ của CATP được thực hiện đúng quy định, nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện về công tác tổ chức, cán bộ trong CAND.

Chính vì vậy, sự hướng dẫn, chỉ đạo, hỗ trợ thường xuyên, hiệu quả của Thành ủy, UBND TPHCM, của Bộ Công an có ý nghĩa quan trọng, tạo sự lớn mạnh đối với CATP.

Nhằm đánh giá đúng thực trạng công tác tổ chức, cán bộ, từ đó đưa ra các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng công tác tổ chức, cán bộ, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, CATP mong muốn được nghe các ý kiến thảo luận sâu về các vấn đề liên quan để đề ra các giải pháp khắc phục, những nội dung đề xuất, kiến nghị hết sức thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ trong CATP.

Ngoài các nội dung tham luận của công an các đơn vị, địa phương, CATP cũng muốn lắng nghe sự trao đổi, hướng dẫn của các ban ngành thuộc Thành ủy, UBND TP; các Cục trực thuộc Bộ Công an và các trường CAND, để giúp CATP nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tổ chức, cán bộ của CATP, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

 Trung tá Nguyễn Hồng Kông, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CATP báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, Trung tá Nguyễn Hồng Kông, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CATP đã báo cáo tóm tắt thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ trong CATP.

Theo đó, trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn TP được giữ vững, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức do tác động của tình hình khu vực và thế giới, đặc biệt tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Tình hình trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn TP vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số vụ phạm pháp hình sự vẫn ở mức cao.

Biến động cơ học về dân số thành phố đã và đang tạo áp lực không nhỏ đối với công tác quản lý dân cư, quản lý địa bàn, đối tượng, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, điều tra, xử lý vi phạm pháp luật... của lực lượng CATP.

Xuất phát từ tình hình thực tế có tính chất đặc thù trên, công tác tổ chức, cán bộ của CATP cũng cần được quan tâm, có sự chỉ đạo kịp thời và có cơ chế phù hợp nhằm giúp CATP chủ động thực hiện các nội dung công tác tổ chức, cán bộ đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Công tác tổ chức, cán bộ trong thời gian qua cũng đạt nhiều kết quả, cụ thể: Tuyệt đại đa số CBCS CATP luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành và chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp; yên tâm công tác, chủ động và nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật; tận tụy với công việc; xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt; nhiều tấm gương CBCS anh dũng hy sinh, bị thương khi thi hành nhiệm vụ.

Đảng ủy CATP đã chủ động triển khai nghị quyết về lãnh đạo thực hiện công tác cán bộ trong nhiệm kỳ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt các giải pháp công tác cán bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự lãnh đạo chỉ huy của một số đơn vị trực thuộc CATP theo các quyết định của Bộ Công an.

CATP đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chủ trương, kế hoạch của Bộ Công an về rà soát, sắp xếp, bố trí đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy, CBCS trong CATP. Qua đó, công tác cán bộ từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả; công tác nhận xét, đánh giá, quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, bố trí cán bộ phù hợp đã phát huy vai trò lãnh đạo chỉ huy. Đồng thời kết hợp công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh, kịp thời đã động viên CBCS chấp hành nghiêm quy trình, chế độ công tác, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

CATP cũng đã thực hiện hiệu quả chủ trương của Bộ Công an về “tăng cường cho cơ sở”, cụ thể là tăng cường lực lượng Công an cấp xã.

Về công tác đào tạo, CATP đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của Bộ Công an và UBND TP, phối hợp các trường CAND và các trung tâm đào tạo của TP tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho CBCS, góp phần nâng cao trình độ CBCS, đảm bảo tiêu chuẩn chức danh công tác, quy hoạch, bổ nhiệm...

Hội thảo đã nghe các phát biểu tham luận của Công an các đơn vị, địa phương về tình hình, thực trạng công tác tổ chức, cán bộ, những vấn đề khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất, cũng như các giải pháp về công tác tổ chức cán bộ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP cho biết, hội thảo đã đạt được các yêu cầu đề ra, đánh giá được tình hình tổ chức, biên chế và thực trạng đội ngũ cán bộ của CATP và những nội dung, giải pháp CATP cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy - Ban giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài đề nghị trong thời gian tới, Cục Tổ chức cán bộ Bộ Công an, UBND TP, các trường CAND và các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ CATP trong thực hiện các nội dung công tác tổ chức, cán bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang