Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam dự kiến diễn ra vào quý 2-2022

Thứ Tư, 20/04/2022 11:33

|

(CAO) Ngày 20-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin, vừa ban hành Quyết định số 812/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ sẽ giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia... tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam.

Tron quyết định nêu rõ, tuần phim dự kiến sẽ kéo dài 6 ngày trong quý 2-2022  tại 3 điểm: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam là hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN. Đây còn là dịp để các nước kết nối văn hóa và góp phần xây dựng một cộng đồng hòa bình, ổn định và năng động.

Trung tâm chiếu phim Quốc gia sẽ- nơi tổ chức những sự kiện quan trọng về điện ảnh 

Tuần phim ASEAN 2022 giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh từ các quốc gia thành viên ASEAN.

Những bộ phim được chọn thể hiện phải chứa đựng bản sắc văn hóa, đặc trưng của xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN; đảm bảo tính thuần phong mỹ tục; tuyệt đối không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyền, quốc phòng-an ninh, tôn giáo...

Các phim được chọn trình chiếu trong Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được chiếu 1 lần tại mỗi thành phố đã được chọn tổ chức Tuần phim và sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả.

Trong quyết định cũng nêu rõ, mọi hoạt động diễn ra liên quan đến việc chiếu phim cũng như tổ chức Tuần phim đều phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang