Denis Đặng làm phim ngắn trên nền cổ tích Việt

Chủ Nhật, 10/04/2022 16:19

|

(CAO) Denis Đặng làm phim ngắn đầu tiên khai thác hình ảnh quả thị trong cổ tích Việt. Tác phẩm được Denis Đặng gửi đến một cuộc thi phim ngắn trong nước do TikTok kết hợp với LHP Cannes tổ chức.

Phim ngắn Con Cưng (The Golden Child) kể về một đào nương đã lớn tuổi (do NS Thanh Hiền thủ vai) sống một mình, lầm lũi trong căn nhà cổ và luôn ao ước có được một đứa con trai để nối dõi tông đường. Người phụ nữ sống trong căn nhà rộng rãi không một bóng người. Bà thường đi cầu tự (xin con) ở một gốc cây thị thần bí...

Câu chuyện trong Con Cưng nhấn mạnh sự xung đột giữa kì vọng, áp đặt của cha mẹ và ước mơ thật sự của con cái. Denis Đặng xuyên suốt không có bất kì lời thoại nào trong khi người mẹ liên tục nói chuyện thể hiện việc không tìm được tiếng nói chung giữa các thế hệ.

Trong phim ngắn, nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cũng khiến người hâm mộ thích thú khi góp giọng trong phần soundtrack.

Phần phục trang cũng là một điểm sáng của phim ngắn. Người mẹ già mặc chiếc áo dài năm thân may theo lối cổ, các loại phục sức, khăn vấn đều được phỏng dựng tương đối chuẩn xác với giai đoạn cuối TK 19 - đầu TK 20.

Con Cưng gửi đến cuộc thi phim ngắn. Nếu giành chiến thắng tại cuộc thi này, Denis Đặng và phim ngắn sẽ là một trong những đại diện chính thức của Việt Nam đến tham dự LHP Cannes - TikTok tổ chức vào tháng 5/2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang