Lâm Xuân Thi - Hoài An: Kết hợp mới duyên thơ nhạc

Thứ Năm, 31/03/2022 16:52

|

(CAO) Sau ca khúc ‘Những ngày Sài Gòn’, nhạc sĩ Hoài An có tác phẩm mới cũng phổ từ thơ Lâm Xuân Thi. Ca khúc ra mắt trong chương trình The Only trên sóng VTV3.

Nhạc sĩ Hoài An mang đến chương trình ca khúc ‘Hôn’ được phổ nhạc từ tác phẩm của nhà thơ Lâm Xuân Thi. Ca khúc được trình diễn với ba phiên bản khác nhau gồm: ca sĩ Thái Bảo kết hợp cùng One Way Team ở version thứ nhất, version thứ hai là sự kết hợp của ca sĩ Huyền Cadie và JPK Team, cuối cùng là version thứ ba của Huyền Cadie kết hợp cùng ban nhạc 1-0-2.

Tác phẩm mới có rất nhiều sự bất ngờ, ngôn từ sử dụng rất lạ và rất thơ, tuy nhiên lại rất thách thức người thể hiện mặc dù tạo ra được nhiều không gian để trình diễn. Và đây cũng được xem là đề tài khá thú vị cho các nghệ sĩ tài năng.

 Nhà thơ Lâm Xuân Thi - Nhạc sĩ Hoài An

Hoài An chia sẻ: “Ca khúc Hôn là một bản nhạc rất đặc biệt của Hoài An, bởi vì hầu như từ xưa đến giờ khán giả yêu nhạc sẽ để ý Hoài An rất ít khi nào viết nhạc cho thơ.

Lần đầu tiên đọc bài thơ này, mình đã có cảm giác giống như phát minh một cái gì đó ghê gớm trong đầu. Cái lời này vốn dĩ nó đã là bài hát có sẵn rồi, An hình dung rằng có ít nhất 4 cách để hình thành nên 4 ca khúc khác nhau từ chất thơ này. Ca khúc Hôn có điểm đặc biệt là không gian sáng tạo của nó rất là rộng, ca sĩ sẽ phiêu theo giai điệu của bài hát nên sẽ rất phù hợp với chương trình”.

The Only là sân chơi âm nhạc giới thiệu những sáng tác mới của các nhạc sĩ: Bảo Chấn, Minh Nhiên, Võ Hoài Phúc, Hoài An, Nguyễn Minh Cường, Nguyễn Hồng Thuận, Hamlet Trương và Đỗ Hiếu, qua sự thể hiện của 6 nữ ca sĩ trẻ đều là quán quân, á quân của các cuộc thi âm nhạc. Mỗi tác phẩm sẽ được hoà âm phối khí theo những phong cách hoàn toàn khác nhau thành 3 phiên bản.

Anh em nhạc sĩ Hoài An và Võ Hoài Phúc là con trai của nhà giáo Võ Đại Mau. Cả hai đều đã cho ra đời những bản hit ấn tượng và tạo cho mình tên tuổi trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi nổi tiếng với nhiều tác phẩm lãng mạn, nhân văn, thơ dành cho Sài Gòn-TPHCM, thơ cho tuổi học trò, và trong số đó có không ít tác phẩm được các nhạc sĩ nổi tiếng phổ nhạc.

Sắp tới, Hoài An có dự án Thơ ca - album nhạc phổ thơ Lâm Xuân Thi mà anh đang thực hiện: “Thơ ca thật sự đang 'dư' bài theo nghĩa một album nhạc, nhưng đang 'thiếu' so với những bài thơ có nhạc tính của anh Thi mà tôi được xem. Tôi đã từng phổ thơ 2 bài, lần đầu khoảng năm 1993 - 1994, lần sau năm 2019 nhưng chưa bao giờ tiến hành sản xuất phát hành 2 bài này, nên Thơ ca là album thơ và nhạc đầu tiên tôi thực hiện. Điểm đặc biệt là tất cả những bài thơ của Lâm Xuân Thi tôi đều giữ nguyên vẹn cả bài", nhạc sĩ chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang