Nghệ sỹ Kim Cương ra mắt hồi ký bản audio

Thứ Sáu, 25/03/2022 16:04

|

(CAO) Các nghệ sĩ Thành Lộc, Hữu Châu, Kim Xuân, Mỹ Uyên… chúc mừng kỳ nữ Kim Cương ra mắt hồi ký bản audio. Ở tuổi 85, Kim Cương chia sẻ hồi ký như món quà tri ân khán giả đã luôn thương yêu nữ nghệ sĩ bấy lâu.

Suốt hai năm tránh dịch 2020-2021, Kim Cương dành nhiều thời gian để chuyển thể hồi ký đời mình từ sách in thành phiên bản sách nói.

Bản hồi ký dưới dạng âm thanh lần này chuyển tải một cách đầy đủ, trọn vẹn hơn các cung bậc cảm xúc của cuộc đời “kỳ nữ” sân khấu một thời. Audio hồi ký này là dự án cá nhân được Kim Cương ấp ủ, đầu tư tâm huyết, với sự đóng góp của Đạt Phi Media trong việc thu âm, xử lý hậu kỳ cũng như tuyển chọn diễn viên chuyển âm cho tác phẩm.

Phiên bản audio hồi ký giữ nguyên cấu trúc của sách in với 4 phần: Tuổi thơ nghiệt ngã, Sân khấu và cuộc đời, Những người trong đời tôi, Sống và yêu. 40 năm với nghề và hơn 80 năm với đời, bao đắng cay, hạnh phúc, vinh quang, tủi hờn,… được nghệ sĩ thủ thỉ tâm tình trải dài qua 25 câu chuyện.

Mỗi câu chuyện ở đây được kể lại theo cách hoàn toàn mới, các chi tiết được gia giảm, thêm thắt cho phù hợp hơn với phiên bản audio, có thêm đối thoại của các nhân vật, trích đoạn của các vở diễn và đặc biệt không thể thiếu những âm thanh nền sống động: tiếng ghe chạy, tiếng xe ngựa, tiếng sóng nước…

Khán thính giả có cơ hội trở về với không khí của thời xa vắng hơn nửa thế kỷ trước và cảm nhận chân thực cuộc đời của một kỳ nữ với những dư vị ngọt ngào lẫn đắng chát, khi tấm màn nhung của sân khấu khép lại và cuộc đời của một con người mở ra.

Ngoài ra, với tâm nguyện "Hy vọng công chúng sẽ yêu kịch nói hơn, qua những chất giọng 'vàng ròng' của làng thoại kịch Nam bộ" – nghệ sĩ Kim Cương đã mời sự góp giọng của những người em, đồng nghiệp trong nghề như: NSND Kim Xuân, NSUT Thành Lộc, NSUT Hữu Châu, cố nghệ sĩ lồng tiếng Văn Ngà,… trong các tập khác nhau của Hồi ký.

Bình luận (0)

Lên đầu trang