Bộ Công an tặng Bằng khen cho êkip sản xuất phim "Phố trong làng"

Thứ Ba, 29/03/2022 15:05

|

(CAO) Sáng 28-3, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Công an đã có cuộc gặp gỡ khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đoàn làm phim “Phố trong làng”.

Dự cuộc gặp có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và NSƯT Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cùng đại diện êkip sản xuất phim “Phố trong làng”.

Nhằm tuyên truyền hiệu quả hoạt động và chủ trương bố trí Công an xã chính quy, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị đã phối hợp với VFC sản xuất và phát sóng bộ phim “Phố trong làng” trên VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Bộ phim được lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo xây dựng là một trong các hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022).

Đây là một bộ phim với nội dung truyên truyền về vai trò, hiệu quả của công tác triển khai bố trí Công an xã chính quy - một đề tài mới, lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình nhưng đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả, tạo hiệu ứng tuyên truyền tốt.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp với những khó khăn chưa hề có trong tiền lệ cả về mặt khách quan và chủ quan, ê kíp thực hiện bộ phim đã nỗ lực cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, việc sản xuất và phát sóng 58 tập phim trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam đã được hoàn tất.

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong quá trình thực hiện bộ phim “Phố trong làng”, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 4 tập thể, 9 cá nhân.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 2 tập thể và 6 cá nhân thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã chúc mừng thành công của bộ phim và trao quà tặng ekip nghệ sĩ, diễn viên tham gia bộ phim.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc trao Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc sản xuất phim "Phố trong làng"

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thay mặt lãnh đạo Bộ Công an gửi lời cảm ơn, đồng thời ghi nhận những tình cảm, nỗ lực của phía VTV nói chung và êkip sản xuất phim nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, không chỉ tuyên truyền hiệu quả, tích cực về lực lượng Công an xã mà thời gian qua VTV cũng có rất nhiều chương trình, phóng sự, bộ phim sâu sắc truyền tải đến người dân những đóng góp của nhiều đội ngũ khác trong lực lượng Công an nhân dân như: an ninh, trinh sát, y tế, hậu cần, phòng cháy chữa cháy…

Riêng với phim “Phố trong làng”, xuyên suốt 58 tập phim đã phần nào cho người xem thấy được nhiều câu chuyện, hình ảnh xúc động, có giá trị nhân văn về lực lượng Công an xã trong quá trình làm nhiệm vụ giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân, xây dựng đời sống nông thôn mới.

Cũng theo Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, tuy khai thác một đề tài mới mẻ lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình, song qua nắm bắt dư luận có thể thấy “Phố trong làng” đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi, thích thú đón xem, tạo hiệu ứng tuyên truyền tốt và được nhiều lãnh đạo cấp cao khen ngợi, đánh giá cao.

Ê kíp phim "Phố trong làng" nhận Bằng khen

Trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ Công an rất mong muốn VTV tiếp tục có những tác phẩm nghệ thuật phản ánh được những hy sinh của lực lượng Công an nhân dân trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Cũng tại buổi gặp gỡ, NSƯT Đỗ Thanh Hải – Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo VTV cùng êkip sản xuất phim “Phố trong làng” bày tỏ sự cảm kích, trân trọng đối với những ghi nhận trên của Bộ Công an.

NSƯT Đỗ Thanh Hải khẳng định, trong những năm qua, đặc biệt là tiến tới dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, VTV luôn đồng hành thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, phản ánh những giá trị cao đẹp mà lực lượng Công an đóng góp trong cuộc sống xã hội, giữ bình yên chung cho đất nước. 

Theo NSƯT Đỗ Thanh Hải, trong thời gian tới, VTV đã và đang chuẩn bị triển khai sản xuất nhiều chương trình tuyên truyền hiệu quả về lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là vào dịp tháng 7 tới đây, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Cảnh sát nhân dân.

Lãnh đạo Bộ Công an cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

“Sắp tới đây VTV sẽ tiếp tục có dự án phim truyền hình có tên gọi “Đấu trí” phản ánh về lực lượng công an phòng chống tội phạm đấu tranh chống tham nhũng, vấn đề được dư luận hết sức quan tâm. Chúng tôi sẽ chỉ đạo VFC thực hiện tốt dự án phim này cũng như thực hiện hiệu quả nhiều chương trình khác của VTV với mong muốn phản ánh được những đóng góp chung của lực lượng Công an nhân dân. Chúng tôi cảm ơn phía Bộ Công an đã tham gia hỗ trợ VTV cùng các đơn vị sản xuất thực hiện tốt các dự án ý nghĩa này” – NSƯT Đỗ Thanh Hải chia sẻ.

Buổi sáng cùng ngày, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cũng đã điều hành cuộc họp Ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, rà soát các công việc theo ý kiến chỉ đạo đã được Bộ trưởng phê duyệt, cho ý kiến về các hoạt động.

Được biết, tính đến thời điểm hiện nay, đã có 24 trên tổng số 39 hoạt động kỷ niệm đã được triển khai như: phối hợp với VTV sản xuất phim “Phố trong làng”; hoàn thành phát hành đề cương tuyên truyền 60 năm truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân; tổ chức cuộc thi viết truyện mở rộng và trại viết văn dành cho các tác giả chuyên nghiệp viết về đề tài Cảnh sát nhân dân; tổ chức giải thể thao khối; biên soạn và phát hành sách ảnh về 60 năm lực lượng Cảnh sát nhân dân....

Bình luận (0)

Lên đầu trang