Khởi động cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022”

Chủ Nhật, 27/03/2022 16:46

|

(CAO) Chiều 26-3, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chính thức khởi động tại TPHCM. Đây là cuộc thi nhan sắc quốc gia tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và tài năng của các thiếu nữ thuộc 54 dân tộc anh em sinh sống tại Việt Nam.

Trưởng bản tổ chức cuộc thi Trương Ngọc Ánh và hoa hậu H’Hen Niê cùng Destiny Evelyn Wagner

Hoa hậu Trái Đất 2021 Destiny Evelyn Wagner đã đến TPHCM và xuất hiện tại cuộc họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 với vai trò là 1 trong 5 giám khảo của cuộc thi.

Trở lại sau 9 năm với chủ đề "Những đoá hoa nắng mai", cuộc thi tiếp tục kết nối văn hóa giữa các dân tộc Việt Nam, tôn vinh những người đẹp thân thiện, mang vẻ đẹp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng với những câu chuyện truyền cảm hứng, mang ước mơ của phụ nữ Việt Nam vươn xa.

Hoa hậu Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, mong muốn cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam như một sứ giả văn hoá đem những điều tốt đẹp nhất của các dân tộc để giới thiệu đến cộng động người Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.

Ngoài ra, BTC cũng mong muốn đem đến nhiều cơ hội cho các cô gái trẻ ở vùng sâu, vùng xa, giúp các bạn có thể thực hiện được ước mơ trên con đường chinh phục tri thức, xây dựng một tương lai tươi sáng.

Hoa hậu H’Hen Niê và hoa hậu Trương Ngọc Ánh – Trưởng bản tổ chức cuộc thi

 Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 khởi động từ ngày 26-3, với nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm gương mặt xuất sắc nhất. Cuộc thi sẽ tuyển chọn các công dân nữ có độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, chiều cao từ 1m60, chưa lập gia đình và có trình độ từ phổ thông trung học trở lên.

Đặc biệt, các thí sinh là người dân tộc thiểu số, vì điều kiện khó khăn chưa tốt nghiệp phổ thông trung học, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể từng trường hợp, BTC có thể xem xét đặc cách về quy định trình độ học vấn để thí sinh được phép tham dự cuộc thi trước, sau đó sẽ tạo điều kiện hoàn tất việc học tập khi kết thúc cuộc thi.

Vòng sơ khảo sẽ diễn ra tại Hà Nội (27-4) và TPHCM (7-5). Top 45 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng tham gia chuỗi chương trình truyền hình "Những đóa hoa nắng mai" được tổ chức tại TPHCM, Phan Thiết và Đà Lạt. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 12 đến 16-7 tại TPHCM.

Buổi họp báo công bố cuộc thi

Đêm chung kết cuộc thi, ngoài danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2, BTC còn có 6 giải phụ: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp du lịch, Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất và Người đẹp truyền cảm hứng.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 10 tỷ đồng. Hoa hậu sẽ nhận được vương miện trị giá 3 tỷ đồng. Tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 sẽ là người đẹp đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2022.

Trong thành phần BGK “cầm cân nảy mực” của cuộc thi, cùng với các giám khảo Việt Nam gồm: nhà thiết kế Sỹ Hoàng (trưởng BGK), hoa hậu H’Hen Niê, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn giả Nguyễn Phi Vân thì hoa hậu Trái Đất 2021 Destiny Evelyn Wagner sẽ tham gia vai trò giám khảo.

5 vị giám khảo
Hoa hậu Trái đất tại cuộc họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 tại TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang