Phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chiếu tại Tuần lễ phim Pháp ngữ

Thứ Bảy, 26/03/2022 11:21

|

(CAO) “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ là bộ phim được chọn đại diện cho VN để chiếu tại Tuần lễ phim Pháp ngữ 2022.

Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã phối hợp với đại sứ quán các nước sử dụng tiếng Pháp tại đây tổ chức Tuần lễ phim Pháp ngữ 2022.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Tuần lễ Pháp ngữ. Theo đó, 10 bộ phim của các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ sẽ được công chiếu nhằm mang đến cái nhìn đa dạng về văn hóa trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Một cảnh thơ mộng trong bộ phim

Ngoài ra, đây còn là sự kiện được tổ chức thường niên để các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ quảng bá về văn hóa truyền thống, hình ảnh và ẩm thực đến bạn bè sở tại và quốc tế, đồng thời thể hiện quan hệ hữu nghị giữa các nước thành viên trong khối.

Chương trình kéo dài từ ngày 24 đến ngày 31-3-2022.

Điểm đáng chú ý, Việt Nam đã lựa chọn công chiếu bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) của đạo diễn Victor Vũ  với phụ đề tiếng Tây Ban Nha tại tuần lễ phim này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang