Ban nhạc Bức Tường tổ chức rock show nhân kỷ niệm 27 năm thành lập

Thứ Hai, 28/03/2022 16:06

|

(CAO) Bức Tường là nhóm nhạc đầu tiên của Việt Nam được tạp chí Billboard (Mỹ) vinh danh. Ở cột mốc 27 năm thành lập, ban nhạc tái ngộ trong live concert Đường đến ngày vinh quang.

Chương trình là minh chứng cho dòng nhạc rock nói chung và âm nhạc của Bức Tường nói riêng luôn có một sức sống cho dù có trải qua nhiều khó khăn. Cùng với những hoạt động gần đây của Rock Việt hay các Rock Festival với hàng loạt ban nhạc trẻ đầy tài năng, những sân khấu luôn đông kín, tất cả như tiếp lửa và mang tới hi vọng lớn cho thể loại âm nhạc này tại Việt Nam.

Đường đến ngày vinh quang cũng là tên một bài hát nổi tiếng nhất của Bức Tường, một ca khúc mà ngay cả những với ai không nghe rock cũng biết tới.

“Sau 9 năm mới thực hiện 1 chương trình tại TPHCM, chúng tôi muốn có một sự gần gũi nhất và cũng muốn kể một câu chuyện bằng âm nhạc với khán giả, về con đường mà Bức Tường đã đi và đã đạt được những thành công của mình như thế nào”.

Nói về việc đồng hành cùng The Show Vietnam, Bức Tường cho biết: “Là một cái tên mới trong hoạt động sự kiện âm nhạc Việt Nam, dù mới xuất hiện nhưng với định hướng hoạt động hướng tới chất lượng tốt nhất cho các nghệ sĩ khiến cho chúng tôi muốn được đồng hành với họ. Những gì phối hợp cho tới lúc này là rất tốt và hứa hẹn một đêm diễn thực sự chất lượng”.

Diễn ra vào tối 2-4 tại Dinh Thống Nhất, đây có thể xem như một trong những rock show có quy mô lớn từng được tổ chức trong vài năm trở lại đây, là một sự kiện mang tính cột mốc của Bức Tường và cũng là một ngày hội lớn cho tất cả rock fan có chung niềm đam mê.

Bức Tường mời đến nhiều nghệ sĩ khách mời với tiêu chí phù hợp với tác phẩm: Việt Lâm, Lưu Quang Minh, rapper Krazinoyze, những gương mặt trẻ trung, đại diện cho thế hệ mới của làn sóng Rock tại Việt Nam.

Billboard -tạp chí nổi tiếng tại Mỹ - từng có bài viết vinh danh ban nhạc Bức Tường, với những đánh giá đề cao tính nhân văn trong hành trình nghệ thuật của ban nhạc Việt. “Di sản của Bức Tường, ban nhạc đã dẫn dắt nhiều thế hệ nhạc Rock tại Việt Nam” là tiêu đề của bài viết.

Bức Tường được nhận định đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của rock ở Việt Nam và trở thành biểu tượng của sự thay đổi cho một thế hệ dám đi tiên phong trong ước mơ.

Được thành lập vào năm 1995, từ những bước khởi đầu khiêm tốn, ban nhạc Bức Tường là một trong những ban nhạc rock thành công đầu tiên tại Việt Nam. Những sáng tác của nhóm giàu tính nhân văn, tạo nên một lượng khán giả hoàn toàn mới cho rock Việt.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ban nhạc đã phát hành 6 album phòng thu, thực hiện một loạt chương trình trực tiếp và lưu diễn trong nước và quốc tế.

Bức Tường cũng là một trong số ít ban nhạc rock nhận được Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến - với hai đề cử và một chiến thắng Chương trình của năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang