NSND Ngọc Giàu - Bạch Tuyết cùng nắm tay gìn giữ cải lương

Thứ Tư, 06/04/2022 15:14

|

(CAO) 65 năm tuổi nghề, NSND Ngọc Giàu xúc động tham gia chương trình tôn vinh cải lương, cùng nắm tay NSND Bạch Tuyết để truyền lại kiến thức cho lớp trẻ.

Hơn nửa thế kỷ trên sân khấu, Ngọc Giàu dành tình yêu tuyệt đối cho nghệ thuật cải lương. Bà chia sẻ sự xúc động khi đến với ‘Trăm năm ánh Việt’, chương trình dành riêng cho cải lương.

Bằng những kinh nghiệm sân khấu, tuổi nghề của mình, “cây đại thụ” của sân khấu cũng gửi lời nhắn nhủ đến các thí sinh tham gia chương trình có thể đi theo bộ môn nghệ thuật này đến cùng: “Các bạn lấy một câu ca vọng cổ thôi, các bạn cũng phải hiểu chính xác muốn nói gì. Thì những người ở đây họ mới hiểu bạn mà không cần phải nói gì hết nữa”.

Với niềm yêu thương mãnh liệt dành cho cải lương trăm năm, NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết bày tỏ mong đợi đối với thế hệ trẻ theo bộ môn này: “Cải lương Việt Nam của thời @, thời 4.0 là thế hệ kim cương”. Không chỉ vậy, nữ nghệ sĩ gạo cội còn nhắc đến tài năng sân khấu của “Má Giàu” rằng: “Người ta đẻ ra đã là danh ca rồi” khiến cả sân khấu cười rộ lên vì sự duyên dáng của cô.

NSƯT Thoại Mỹ gửi lời dặn dò đến các thí sinh cải lương: “Bộ môn này các bạn phải học và phải học hỏi thật nhiều. Cảm thấy các bạn may mắn khi được tham gia vào sân chơi bổ ích với sự chỉn chu trong từng chi tiết, kịch bản, đầu tư chuyên nghiệp và hoành tráng. Các bạn phải cháy hết mình với niềm đam mê để đáp lại sự cống hiến của cô chú anh chị đã tạo dựng nên bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam ta”.

Kỷ niệm 100 năm cải lương, từ khi công bố, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, nhiệt tình tham gia của đông đảo thí sinh trên toàn quốc. NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Với khát vọng có một chương trình về cải lương, được ấp ủ từ năm 2018, năm nay ‘Trăm năm ánh Việt’ quyết tâm được ra đời. Dựa trên những giá trị truyền thống của bậc cha ông đã gầy dựng, chúng tôi cố gắng mang lại những gì mới mẻ nhất”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang