Dàn sao “Mắt Biếc” bội thu đề cử Ngôi Sao Xanh 2020

Thứ Sáu, 25/12/2020 09:36

|

(CAO) Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ thuyết phục giới chuyên môn để nhận được rất nhiều đề cử ở các hạng mục tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020.

Tác phẩm này vào đề cử ở hạng mục Điện ảnh. Dàn diễn viên với Trần Nghĩa (Ngạn), Trúc Anh (Hà Lan) và Khánh Vân (Trà Long), Thảo Tâm (Hồng) đều nhận được những đề cử quan trọng.

Trúc Anh

Là một trong những diễn viên nhận được đề cử ở cả hạng mục Điện ảnh và Truyền hình khi góp mặt trong 3 dự án phim Mắt biếc, Nhà trọ Balanha và Ráng chiều ấm áp, diễn viên Trần Nghĩa cho biết: “Đây là lần đầu tiên Trần Nghĩa được đề cử trong một giải thưởng có quy mô lớn thế này, không chắc Trần Nghĩa sẽ giành được cúp Ngôi Sao Xanh năm nay không nhưng được ngồi cùng anh chị nghệ sĩ đã là một niềm vui”.

Đỗ Khánh Vân
Trần Nghĩa

Sau 6 mùa tổ chức, giải thưởng đã nhận được sự quan tâm của khán giả, giới chuyên môn, truyền thông, nghệ sĩ và trở thành một trong những giải thưởng về Điện ảnh - Truyền hình được mong đợi hàng năm.

Không chỉ là giám khảo chấm giải mà NSƯT - Đạo diễn Đức Thịnh còn được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim điện ảnh Tiệc trăng máu. Điều này khiến nhiều người lo lắng về sự khách quan trong việc quyết định đề cử thắng cúp Ngôi Sao Xanh.

Giải đáp thắc mắc này, Ban tổ chức cho biết: “Nghệ sĩ Đức Thịnh nằm trong Hội đồng nghệ thuật và có đề cử giải thưởng ở hạng mục điện ảnh. Tuy nhiên, khi chấm giải cho phim Tiệc trăng máu, nghệ sĩ Đức Thịnh sẽ không được tham gia bình chọn. Việc bầu chọn sẽ được bỏ phiếu kín để đảm bảo tính khách quan, công tâm”.

Đức Thịnh

Chia sẻ về lần đầu nằm trong danh sách Hội đồng nghệ thuật Ngôi Sao Xanh, Đức Thịnh không giấu được sự hồi hộp nhưng cũng đầy hứng thú: “Mặc dù thành viên ban giám khảo là những người đàn anh trong nghề, thế hệ đi trước mình nhưng lần đầu ngồi ghế Hội đồng nghệ thuật Ngôi Sao Xanh, tôi có một chút áp lực vì không biết ý kiến cá nhân của mình có khác biệt với ý kiến chung của hội đồng không, nhưng tôi sẽ cố gắng để có cái nhìn khách quan theo thế hệ của mình”.

Mùa giải năm 2020 đề cử 24 hạng mục giải thưởng gồm Điện ảnh (10 hạng mục), Truyền hình (11 hạng mục) và Phim chiếu mạng (3 hạng mục).

Bình luận (0)

Lên đầu trang