Festival hoa Đà Lạt 2017 có gì mới?

Thứ Sáu, 22/12/2017 18:15  | Ngọc Hà

|

(CAO) Vào 8 giờ tối 23-12, Festival hoa Đà Lạt 2017 sẽ chính thức khai mạc. Chương trình lễ hội kéo dài đến hết ngày 27-12-2017. Dự kiến hàng trăm ngàn lượt khách sẽ tham dự kỳ lễ hội.

 Festival hoa Đà Lạt và Lễ hội trà Bảo Lộc được tỉnh Lâm Đồng tổ chức xen kẽ mỗi năm. Nhưng từ năm nay, lãnh đạo tỉnh kết hợp gộp chung lại, Festival hoa và trà được tổ chức chung trong kỳ Festival hoa.

Đặc biệt hơn, năm nay, lần đầu tiên, ngành ươm tơ dệt lụa – một ngành truyền thống của Lâm Đồng với sản phẩm tơ lụa (lụa tơ tằm) được Ban tổ chức đưa vào trong các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong kỳ Festival hoa. Du khách đến tham dự dịp Festival hoa lần này sẽ được thưởng lãm “3 trong 1” – các sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của TP mộng mơ Đà Lạt: hoa, trà, tơ lụa.

Các sản phẩm kết bằng hoa trang trí trên đường phố Đà Lạt

Lễ hội Festival hoa 2017 gồm 15 chương trình chính và 14 chương trình hưởng ứng, diễn ra chủ yếu tại 2 TP.Đà Lạt và Bảo Lộc. Các huyện, như Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng – nơi có nghề trồng trà, dâu (nuôi tằm) sẽ có các chương trình hưởng ứng để du khách và người dân hòa vào các không gian làng quê, thăm các vườn trà, dâu và hoa...

Đêm khai mạc với nhiều chương trình biểu diễn văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, diễn ra tại quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1 và có 20 kênh truyền hình khác tiếp sóng.

Ngoài ra, nhiều chương trình chính được đầu tư công phu, hoành tráng để phục vụ du khách tham quan, thưởng lãm, gồm: Đêm hội rượu vang Đà Lạt – chương trình nghệ thuật “Thương về miền đất lạnh”; Tuần lễ thời trang Áo dài – Lụa; Đêm hội “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; Các không gian hoa; Phiên chợ rau hoa; Hội chợ, triển lãm “Hương Trà – Sắc Tơ”; Biểu diễn khinh khí cầu bay; Biểu diễn tranh, ảnh nghệ thuật; Lễ hội đường phố;...

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các nút giao thông để chuẩn bị đêm khai mạc

Để chuẩn bị cho lễ hội hoa, hàng ngàn đơn vị hoa tươi từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã mang ra trưng bày, kết thành những không gian hoa lộng lẫy, đẹp mắt. Trong đó, nổi bật nhất là những chiếc xe hơi cổ, xe lam, xe máy vespa, chiếc thuyền hoa khổng lồ được kết từ muôn loại hoa của công ty hoa hasfamr (Hà Lan), được trưng bày bên hồ Xuân Hương, gần khu vực khán đài – nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Festival hoa và ngay trung tâm đài phun nước - bùng binh, lối vào chợ Đà Lạt; những căn nhà hoa, vườn hoa với đủ loại giống hoa trong nước, ngoại nhập khoe sắc bên hồ, dưới tán thông,...

Một góc đường trên phố hoa Đà Lạt

Tại TP.Bảo Lộc, các tổ chức, cá nhân, đơn vị tham gia lễ hội trà, tơ lụa cũng đang gấp rút hoàn tất các công đoạn tổ chức các không gian nghệ thuật, trưng bày sản phẩm để chào đón du khách. Festiaval hoa Đà Lạt 2017 đã bắt đầu, chờ đón khách du lịch và người dân địa phương đến thưởng lãm.

Đảm bảo trật tự an ninh, an toàn Festival hoa Đà Lạt 2017:

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, để đảm bảo an ninh, an toàn cho mọi người khi đến với TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và trung tâm các huyện – nơi sẽ diễn ra các chương trình lễ hội Festival, Ban giám đốc Công an tỉnh dự kiến huy động khoảng hơn 1.400 cán bộ, chiến sĩ Công an các lực lượng, trực tiếp tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong dịp này, tạo hình ảnh môi trường người Đà Lạt mến khách; người CAND thân thiện, ấm áp tình người.

Ngoài lực lượng Công an tỉnh, Bộ Công an cũng chỉ đạo và cử lực lượng tham gia, hỗ trợ, đảm bảo công tác an ninh, an toàn mọi mặt. Các lực lượng Công an phải túc trực 100% quân số, sẵn sàng trực tiếp làm nhiệm vụ và chi viện các địa điểm quan trọng khi có lệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang