Gian lận trong kỳ thi liên thông lên bác sỹ bằng thiết bị thu phát sóng

Thứ Hai, 18/07/2016 16:56  | Đồng Dương

|

(CAO) Ngày 18-7, Phòng bảo vệ Chính trị nội bộ (PA83), Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đang làm rõ việc 3 thí sinh sử dụng thiết bị phát sóng bằng điện thoại di động để đưa đề thi ra ngoài.

Ngày thi chiều 15-7, thuộc kỳ thi liên thông từ y sỹ lên bác sỹ tại ĐH Y Dược Cần Thơ, đã phát hiện gian lận. Điển hình là trường hợp của 3 thí sinh: Ngô Văn Cảnh, Nguyễn Hiền Việt Dũng và Huỳnh Thế An (đều là y sĩ, hiện đang công tác tại TP.HCM và Đồng Nai).

Do nghi vấn các thí sinh này gian lận nên lực lượng an ninh đã mời ra ngoài kiểm tra. Kết quả phát hiện, trên cổ 3 thí sinh có đeo thiết bị thu, phát sóng. Tuy nhiên, chỉ thu được thiết bị của thí sinh Thế An, hai thí sinh còn lại thiết bị lọt vào trong tai nên phải đến phòng khám để lấy.

Thiết bị được các thí sinh sử dụng để gian lận

Được biết các thí sinh mua thiết bị này trên mạng và tại cửa hàng di động với giá dao động từ 600.000 đồng đến gần 2.000.000 đồng. 

Đối với việc giải đề, Cảnh nhờ bác sĩ Hồ Ngọc Tú (làm cùng phòng khám) giải đề thi dùm, Việt Dũng nhờ người giải đề với giá 5 triệu đồng, còn An đưa cho bác sĩ Trần Thị Cẩm Tú (cùng Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TP.HCM) giải hộ.

Cơ quan an ninh hiện đã làm việc với những người nhận giải đề hộ cho những thí sinh trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang