Grab phát động chương nâng cao nhận thức tầm soát ung thư vú

Thứ Năm, 20/10/2016 16:47

|

(CAO) Ngày 19-10, Grab tổ chức ra quân chiến dịch #GrabItBeatIt năm 2016 nhằm mục đích kêu gọi nâng cao ý thức tự giác phòng chống ung thư vú của tất cả chị em phụ nữ.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hưởng ứng chiến dịch “tầm soát ung thư vú ngay khi bước sang tuổi 40” của Bộ Y tế trong tháng Phòng chống ung thư thế giới.

Nhiều nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình nhằm nâng cao nhận thức việc tầm soát ung thư vú

Đồng hành cùng chương trình năm nay có rất nhiều nghệ sỹ trong giới Showbiz Việt tham gia như Hoa khôi Lan Khuê, ca sĩ Trung Quân Idol, Duy Khánh, Thái Trinh, Diệu Nhi… Với thông điệp “Vòng 1 là để yêu thương, không phải để ung thư”, Grab muốn tất cả chị em phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bản than. Trong đó có việc tìm hiểu và đi kiểm tra tầm soát ung thư vú để có thể làm chủ sức khỏe và cuộc sống của mình.

Trong chiến dịch #GrabItBeatIt năm 2016, Grab sẽ tài trợ 100 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng. Đồng thời, tổ chức bán những sản phẩm, vật phẩm cổ động chương trình nhằm gây quỹ để hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, Grabcar cũng hỗ trợ chi phí đi lại cho chị em phụ nữ tại TP.HCM và Hà Nội đi khám tầm soát ung thư vú.

Theo thông kê tại Việt Nam có 12.533 trường hợp mắc bệnh ung thư vú từ năm 2012. Và con số này được dự báo có thể lên tới 22.612 trường hợp vào năm 2020. Bệnh có xu hướng trẻ hóa và tang dần qua các năm. Ung thư vú nếu được phát hiện sớm, cơ hội điều trị và sống sót của bệnh nhân lên đến trên 90%. Chính vì vậy, việc tầm soát ung thư vú có vai trò rất quan trọng trong việc phòng và kiểm soát bệnh ung thư vú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang