Nghệ sĩ Quách Xuân Cương qua đời vì ung thư gan

Thứ Bảy, 15/10/2016 15:11

|

(CAO) Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan, nghệ sĩ Quách Xuân Cương đã qua đời tại nhà riêng vào sáng ngày 15-10.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Tạ Huy Cường thông báo tin buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Quách Xuân Cương. Anh chia sẻ: "Sau 2 tháng phát hiện căn bệnh quái ác ung thư gan, nghệ sĩ Quách Xuân Cương của chúng ta đã không qua được cơn bạo bệnh. Mặc dù đã được các bác sĩ và gia đình, bạn bè nhiệt tình cứu chữa, nhưng vì căn bệnh phát triển quá nhanh, nghệ sĩ đã từ biệt khán giả lúc 6h sáng nay tại nhà riêng".

Nghệ sĩ Quách Xuân Cương. Ảnh: FBNV

Được biết, cách đây 2 tháng, nghệ sĩ Quách Xuân Cương bắt đầu mệt mỏi và chán ăn. Ban đầu ông chỉ nghĩ đó là biểu hiện của thời tiết chuyển mùa. Nhưng khi đi khám, bác sĩ kết luận, ông mắc căn bệnh ung thư gan ở giai đoạn cuối.

Mới đây, đạo diễn Tạ Huy Cường cùng nhiều người bạn đã đến thăm nghệ sĩ tại nhà riêng để động viên ông và gia đình.

Nghệ sĩ Quách Xuân Cương sinh năm 1953 tại Tuyên Quang, là nghệ sĩ cùng thời với Xuân Hinh, Quốc Trượng. Năm 1982, anh theo học khoa Kịch hát - Cải lương của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Khi ra trường, anh công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam và được biết đến qua nhiều vở diễn như Trả giá cuộc đời, Hoàng tử biển...

Anh được khán giả biết đến khi thủ vai Tình trong bộ phim điện ảnh Thời xa vắng, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu do đạo diễn Hồ Quang Minh thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang