Nghệ sĩ Việt xót xa hướng về miền Trung

Thứ Hai, 17/10/2016 00:50

|

(CAO) Trước những thiệt hại nặng nề do trận lũ lịch sử ảnh hưởng đến 5 tỉnh miền Trung: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, nhiều nghệ sĩ Việt như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Phạm Hương, MC Phan Anh… đã tha thiết kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân nơi đây vượt qua khó khăn.

Cán bộ xã và ngư dân lao xuống dòng nước dữ cứu 2 học sinh

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã thông báo việc hủy show diễn vào đầu tuần để trực tiếp về Quảng Bình chia sẻ và trao tặng lương thực, thực phẩm cho một số bà con nghèo gặp khó khăn trong đợt lũ lụt vừa qua nhằm thể hiện tình cảm, sự chia sẻ đến với những người dân vùng bão lũ miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Hồ Ngọc Hà quyết định hủy show diễn để trực tiếp về Quảng Bình trao quà và lương thực cho bà con vùng lũ

Đây là hành động thiết thực của nữ ca sĩ quê gốc Quảng Bình trong thời gian khó khăn nhất của đồng bào. Ngoài việc thông báo hủy show diễn, Hà Hồ còn kêu gọi các fan của mình ủng hộ cho bà con gặp thiên tai ở miền Trung.

Cũng trên trang Facebook, Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương đã phát động gây quỹ “Thương về miền Trung” để cùng chia sẻ với đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn. Mọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân, tấm lòng hảo tâm sẽ được các trưởng fanclub của Phạm Hương trên khắp cả nước tập hợp và gửi đến người dân miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Hoa hậu Phạm Hương cũng kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn

Là một trong những người nổi tiếng có nhiều hoạt động thiện nguyện và quan tâm đến nhiều vấn đề xã hội, MC Phan Anh đã có kế hoạch chi tiết về việc kêu gọi ủng hộ đồng bào ở hai tỉnh: Quảng Bình và Hà Tĩnh. Theo chia sẻ của anh, về quà tặng sẽ dự kiến mỗi hộ 500 ngàn đồng, nửa cân ruốc và gói làm sạch nước. Sau khi kêu gọi được sự giúp đỡ của mọi người vào ngày 18-10 tới đây, anh sẽ trực tiếp vào hai tỉnh này, tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ khẩn cấp.

MC Phan Anh 

Tiếp đó, vào đầu tháng 11, sau khi tổng kết số tiền quyên góp từ các nguồn, anh và bạn bè sẽ tiếp tục đến Quảng Bình, Hà Tĩnh để trao quà, tiền cho đồng bào nghèo, chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang