ITE HCMC 2016: Thúc đẩy du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ Sáu, 09/09/2016 17:27  | Hoàng Sơn

|

(CAO) “Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2016” đã chính thức được diễn ra từ ngày -, tại Trung tâm Triển lãm . Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu của ngành Du lịch Việt Nam và được tổ chức thường niên trong suốt 11 năm qua.

Các đại biểu các nước trong đêm khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2016
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2016” với chủ đề “Cửa ngõ của bạn đến với Du lịch châu Á”, đã thể hiện sự cam kết chung của các nước khu vực AMECS, tạo dựng hình ảnh 5 quốc gia - Một điểm đến thực sự có chất lượng, thực sự hấp dẫn, với những thế mạnh về sự đa dạng, văn hóa, sinh thái và con người thân thiện, hiếu khách. Đến tham dự sự kiện có các Bộ tưởng, Thứ trưởng, Phó Đô trưởng và Phó Tỉnh trưởng cùng các cơ quan du lịch đại diện của các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Việt Nam.
Lễ trao "Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Công" (Mekong Tourism Alliance Awards - MTAA)

Năm 2016, đánh dấu chặn đường 12 năm trưởng thành và phát triển trong sự hợp tác quốc tế về du lịch khu vực hạ nguồn sông MeKong. Sự kiện thu hút 270 gian hàng đăng ký (tăng 15% so với năm 2015), quy mô cũng tăng 20% so với năm 2015 (2423m2) với 31 tỉnh thành cùng 38 doanh nghiệp và 32 cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp nước ngoài từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm thu hút khách du lịch, xúc tiến và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và sự hiếu khách của người dân TP.HCM.

Chương trình văn nghệ đêm khai mạc

Trong đêm khai mạc “Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2016” với chủ đề “Bài ca Đất Phương Nam”. Những tiết mục tái hiện nét đặc trưng miền đất phương Nam. Song song đó, Lễ trao "Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Công" (Mekong Tourism Alliance Awards - MTAA) cũng được diễn ra với 8 giải thưởng. Đây là hoạt động thường niên theo khuôn khổ sự kiện nhằm ghi nhận và vinh danh những cống hiến của các doanh nghiệp ngành du lịch đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thương hiệu du lịch 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Công (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam).

Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch phát biểu

Ông Nguyễn Ngọc ThiệnBộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể Thao – Du lịch phát biểu tại đêm khai mạc: “Du lịch là ngành kinh tế quan trọng tại nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Ngành du lịch đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác giữa các quốc gia trong Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng cũng như 5 nước trong khu vực hợp tác ACMECS. Chúng tôi tin rằng Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM sẽ tiếp tục là nơi hội tụ và giới thiệu những sản phẩm, điểm đến du lịch thực sự hấp dẫn của ngành du lịch AMECS nói chung, du lịch Việt Nam nói riêng. Góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

“Qua nhiều năm tổ chức, được sự ủng hộ nhiệt tình và tinh thần hợp tác tích cực của các quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông, Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành thương hiệu chung của 5 quốc gia Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam. Mối liên kết mật thiết trong phát triển du lịch đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia tiểu vùng sông Mê Kông và thúc đẩy giao lưu với các thành phố du lịch trọng điểm và thực sự trở thành điểm hẹn hấp dẫn của các nước”, Ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu trong đêm khai mạc

Buổi lễ bấm nút khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2016

Trong sáng 8-9, sau buổi lễ bấm nút Khai mạc “Hội chợ Du lịch Quốc Tế TP.HCM – ITE HCMC 2016”, lãnh đạo và đại biểu các nước có buổi hội thảo “Du lịch trách nhiệm ACMECS” - (Tổ chức Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyarwady - Chao Phraya - Mê Kông). 

Hội thảo Du lịch có trách nhiệm ACMECS

Theo đó, các Bộ trưởng Du lịch ACMECS nhất trí thông qua Tuyên bố Bộ trưởng ACMECS về Du lịch có trách nhiệm để tái khẳng định cam kết của ngành Du lịch ACMECS với phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, toàn diện và cân bằng; củng cố cơ chế chính sách du lịch có trách nhiệm; tăng cường trao đổi thông tin và kinh nghiệm.

Khách tham quan ITE HCMC 2016

Tạo điều kiện thích hợp cho việc khai thác có trách nhiệm các tài nguyên văn hóa và thiên nhiên để phát triển sản phẩm du lịch; khuyến khích giáo dục, đào tạo và tăng cường năng lực chuyên môn phù hợp với các đối tượng; thúc đẩy và hỗ trợ sự tiến bộ về kinh tế-xã hội của các nhóm xã hội dễ bị tổn thương; thúc đẩy hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân với sự tham gia của các tổ chức quốc tế và phi Chính phủ.

Khách tham quan sẽ được chụp ảnh, ngắm những trang phục đặc trưng của các nước

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc Tế TP.HCM – ITE HCMC 2016”, còn có nhiều hội thảo quốc tế khuyến khích khả năng kết nối giữa TP.HCM với các nước trong khu vực. Đồng thời nhiều sản phẩm du lịch trong và ngoài nước được các đơn vị tham gia giảm giá, ưu đãi lên đến 20-30%.

Khách tham quan Hội chợ sẽ được các doanh nghiệp du lịch trao đổi, tư vấn các sản phẩm du lịch

“Hội chợ Du lịch Quốc Tế TP.HCM – ITE HCMC 2016”, chính thức diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Q.7, TP.HCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang