Minh Luân, Chi Bảo xúc động với hành trình thiện nguyện

Thứ Hai, 25/05/2020 10:24

|

(CAO) Các nghệ sĩ cùng ‘Quỹ Hiểu về trái tim’ đã về Bến Tre bàn giao hai hệ thống lọc nước ngọt cho bà con nghèo.

Mặc dù đang tất bật chuẩn bị cho ngày mở cửa lại sân khấu Hồng Vân - Chợ Lớn sau giãn cách xã hội do dịch bệnh, nhưng diễn viên Minh Luân vẫn dành thời gian cho chuyến đi ý nghĩa.

Anh nếm thử nước bị nhiễm mặn, rồi thích thú uống ngụm nước ngọt lịm sau khi được hệ thống xử lý và bất ngờ trước sự "thần kỳ" này.

Minh Luân chia sẻ: "Quá sức thương bà con vì phải hơn nửa năm sống trong hoàn cảnh nhiễm mặn. Luân thấy khó chịu dù chỉ uống một chút nước bị nhiễm mặn, vậy mà bà con phải sử dụng nó suốt mấy tháng trời".

Khi cùng địa phương đi thăm một số gia đình nghèo được tặng bồn chứa nước, Minh Luân xúc động khi đứng trước một căn nhà dột nát, tồi tàn ở vùng sâu thuộc ấp Tân Long 3, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày, Bến Tre.

Minh Luân xúc động hứa sẽ cùng với Quỹ Hiểu về trái tim và bạn bè giúp làm lại ngôi nhà.

Trong mùa dịch Covid-19 hoành hành, tình hình hạn hán và xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Tây, đặc biệt ở Bến Tre vô cùng khốc liệt, nước mặn đã bao trùm toàn tỉnh.

Để chia sẻ khó khăn cùng đồng bào, Quỹ Hiểu về trái tim đã hỗ trợ và bàn giao hai hệ thống lọc nước ngọt có công suất 1.200 lít/giờ cùng 22 bồn chứa nước dung tích 500 lít trị giá hơn 200 triệu đồng cho bà con xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc và xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách.

Đây là hai trong số nhiều xã của tỉnh Bến Tre bị ảnh hưởng nặng nề khiến thiếu nước ngọt nghiêm trọng, làm đe dọa đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang