Nghệ sĩ Hoài Linh rớt nước mắt khi nghe cậu bé miền Tây ca cải lương

Chủ Nhật, 28/08/2016 03:10

|

(CAO) Chỉ với một trích đoạn cải lương ngắn, cậu học trò nhỏ của thầy giáo Hữu Quốc đã khiến danh hài Hoài Linh “nổi da gà” và nghẹn ngào thừa nhận “chú vui mà chú rớt nước mắt”.

Hoài Linh không thể ngồi yên trên ghế nóng khi theo dõi tiết mục của Quách Phú Thành

Tập 13 Thử tài siêu nhí – vòng Vươn tới ước mơ vừa lên sóng tối thứ Bảy (27-8) trên kênh THVL1 đã để lại nhiều cảm xúc, trong đó tiết mục cải lương “Nội tôi” của cậu bé miền tây 11 tuổi Quách Phú Thành đã đẩy cảm xúc cả khán phòng đến đỉnh điểm xúc động rồi vỡ òa trong nước mắt. Đây là tiết mục được NSUT Hữu Quốc “đo ni đóng giày” viết riêng cho Quách Phú Thành dựa trên một phần hoàn cảnh thật của em.

Cậu bé ca cải lương

Nếu một Quách Phú Thành từng gây bão cộng đồng mạng và khiến Hoài Linh “nhói tim” ở tập 4 khi cùng Ngọc Tâm vào vai “Nghi Xuân – Tấn Lực” trong trích đoạn cải lương nổi tiếng “Phạm Công – Cúc Hoa”, thì lần này giọng ca ngọt lịm đậm chất Nam bộ của em đã “hạ gục” toàn bộ khán giả, thầy cô giáo chủ nhiệm và 4 vị giám khảo.

Câu chuyện chỉ đơn giản kể về cậu bé sống trong nghèo khổ cùng bà Nội và các anh em rồi một ngày khi phát hiện giọng hát của em, bà Nội đã đồng ý để em đi hát cho bầu sô. Dòng đời xô đẩy khiến em đánh mất tuổi thơ và bon chen với đời, không còn được hát những bài ca năm xưa của Nội.

Vai diễn của Quách Phú Thành khiến người nghe xúc động

Ngay khi Quách Phú Thành bước ra sân khấu với chiếc áo trắng vẫn còn đọng vài vết mưa và cất cao giọng hát, giám khảo Hoài Linh đã vỗ tay tán thưởng và thể hiện biểu cảm liên tục trên ghế nóng, còn nghệ sĩ Thanh Hằng ôm đầu che dấu cảm xúc. Có thể thấy tài năng của em đã dần “lột xác” qua sự mài dũa của thầy Hữu Quốc. Em hoàn toàn làm chủ sân khấu và chinh phục người nghe qua từng giai điệu da diết, giằng xé tâm can. Cùng với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Quỳnh Hương, vai diễn của em được đẩy lên cao khiến người xem nghẹn ngào rồi vỡ òa, đã có những cánh tay đưa lên quẹt vội dòng nước mắt, những cặp mắt đỏ hoe dõi theo từng cử chỉ của em trên sân khấu.

Phần thể hiện của cậu bé cải lương

Và khi Phú Thành vừa dứt tiếng ca, cả khán phòng đứng dậy vổ tay tán thưởng, đó chính là sự công nhận mà khán giả dành cho cậu bé 11 tuổi. Đến nổi MC Đại Nghĩa khi quay lại dẫn dắt chương trình giọng lạc đi vì nghẹn ngào, còn giám khảo Hoài Linh phải thốt lên “Chú vui mà chú rớt nước mắt”… “Thật sự ngày hôm nay con hát chú nổi da gà luôn. Mỗi lần mà con hát, con cấn lên một cái là chú với cô Hằng ngồi dưới đây đập tay, đập đầu rồi đau khổ, vui vẻ…” Thậm chí danh hài đập bàn công nhận “Lúc con ngồi ngay gốc cây này hát nghe tê tái không? Tê tái. Con giỏi”.

Hoài Linh, Thanh Hằng rưng rưng nước mắt theo dõi tiết mục cải lương của Quách Phú Thành

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho rằng khi nghe giới thiệu tiết mục cải lương “Nội tôi” do ông Năm Hữu Quốc dàn dựng và viết lời, đã biết chắc sẽ lấy nước mắt “Nhưng mà lấy nước mắt của Thanh Hằng với Hoài Linh và khán giả lần này chính là nước mắt khao khát có được một cái sân khấu và sân chơi cho nghệ sĩ cải lương chúng tôi như thế này”. Và cuối cùng nữ nghệ sĩ cải lương một thời nhận xét “Con đã làm được những điều từ trái tim con. Quá xuất sắc”.

Cậu bé 11 tuổi diễn cải lương khiến nghệ sĩ Hoài Linh bật khóc

Nữ ca sĩ của dòng nhạc hiện đại Đoan Trang thừa nhận “Riêng con đấy Quách Phú Thành, cải lương giống như là máu thịt của con, con hát rồi con diễn nó quá sức là tự nhiên, giống như con không cần phải học từng lời. Cô để ý con làm hai ba lần trong trích đoạn vừa rồi, con phải nói con phải diễn rồi con vô cái câu đó, rồi câu đó lên rồi nó đi xuống bằng cái nốt chủ của c0ái đàn, nó rất vô với nhau. Phải nói là cô khâm phục tụi con...”

Bình luận (0)

Lên đầu trang