Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời ở tuổi 68

Thứ Bảy, 04/01/2020 10:08

|

(CAO) Ngôi sao điện ảnh “Ván bài lật ngửa” vừa qua đời đột ngột vào sáng 4-1 tại nhà riêng ở TP HCM ở tuổi 68.

Nhà thơ Phùng Hiệu cho biết: “Sáng nay, tôi bàng hoàng và xúc động khi nghe tin anh mất. Vợ anh, ca sĩ Bích Trâm vừa gọi điện cho biết, đêm qua anh vẫn mạnh khỏe, ăn uống bình thường nhưng sáng nay thì không dậy nữa.

Tối qua anh còn nói với chị là ngày 10/1 này sẽ cùng tôi đi Hà Nội dự sự kiện của cơ quan tôi mà giờ đây anh đã vĩnh viễn ra đi. Vĩnh biệt anh Nguyễn Chánh Tín, nhân vật Nguyễn Thành Luân, người nghệ sĩ tài hoa vẫn còn mãi trong lòng của em và công chúng. Điện ảnh Việt Nam đã mất đi một tài năng, một con người đã làm biết bao triệu con tim mến yêu và trân quý”.

Được biết, trước đó, nam tài tử được cho là sức khỏe khá yếu sau một đợt cảm cúm nhẹ.

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, là con út trong gia đình có năm người con. Cha ông là Nguyễn Chánh Minh, võ sĩ nổi tiếng dưới thời vua Bảo Đại, mẹ là Lưu Ngọc Lan, một hoa khôi của vùng Bạc Liêu - Cà Mau.

Tài tử điện ảnh là gương mặt nam chính trong nhiều tác phẩm như Vĩnh Biệt Tình Hè, Con mèo nhung, Ván bài lật ngửa, Điệp khúc hy vọng, Ngôi nhà oan khốc, Chiếc mặt nạ da người, Bến sông trăng, Chuyện tình Sài Gòn, Suối oan hồn, Em chưa 18…

Trong đó, với bộ phim Ván bài lật ngửa, Nguyễn Chánh Tín với vai diễn Đại tá tình báo Nguyễn Thành Luân đã để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả, trở thành vai diễn kinh điển của ông trong làng phim Việt.

Ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Năm 1974, diễn viên Chánh Tín cưới vợ là ca sĩ Bích Trâm và sống cùng bà cho đến lúc mất. Họ có với nhau hai người con, một trai, một gái. Vào năm 2007, hãng phim Chánh Phương của ông tạo dấu ấn với thành công của bộ phim Dòng máu anh hùng.

Tuy nhiên, vấn đề bản quyền thời đó chưa được coi trọng, khiến doanh thu không bù được kinh phí, làm Chánh Tín rơi vào cảnh nợ nần, về sau phải bán nhà để trả nợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang