TP.HCM đón du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm 2020

Thứ Tư, 01/01/2020 15:58

|

(CATP) Ngày 1-1-2020, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP.HCM cùng Hiệp hội Du lịch thành phố và các hãng hàng không đã tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM đầu năm mới 2020.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống hiếu khách của người dân TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, tạo thiện cảm cho du khách trong và ngoài nước trong dịp đầu năm mới, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với thành phố và cả nước trong năm 2020.

Những vị khách quốc tế đến TP.HCM ngày đầu năm mới 2020 trên chuyến bay quốc tế JL079 của Hãng Hàng không Japan Airlines từ Nhật Bản, hạ cánh lúc 5 giờ 50 phút và chuyến bay quốc tế VN2106 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines liên doanh với Hãng Hàng không Air France từ Pháp hạ cánh lúc 07 giờ 10 phút ngày 1-1-2020 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch cùng các đơn vị, doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng các vị khách quốc tế sáng nay 1-1-2020

Là vị khách lần đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2020, anh Tyler Jorgenson (quốc tịch Mỹ) đã bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú khi được đón tiếp nồng hậu. Anh Tyler cho biết, rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đầu năm mới anh đã chọn Việt Nam làm điểm đến để du lịch và khám phá.

Sau chuyến đi này, anh sẽ giới thiệu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè và người thân để mọi người biết đến tham quan, vui chơi và trải nghiệm các văn hóa của Việt Nam. Còn đối với ông Kazuno Hiroyoshi (quốc tịch Nhật Bản) thì chia sẻ, mặc dù đã đến Việt Nam hàng trăm lần nhưng đây là lầu đầu tiên ông may mắn được chào đón tại lễ đón khách quốc tế đầu năm mới. “Cảm xúc lúc này thật vui mừng, khó diễn tả”, ông Kazuno Hiroyoshi cho hay.

Tặng quà cho khách du lịch quốc tế đến TPHCM

Tại lễ đón, bên cạnh những phần quà ý nghĩa của ngành du lịch dành cho những vị khách quốc tế, các hãng hàng không cũng đã trao những món quà là các vé khứ hồi dành cho các vị khách may mắn.

Đồng thời, những vị khách này cũng sẽ được tham gia các chương trình du lịch tham quan vòng quanh TP.HCM trong chuỗi các chương trình du lịch kích cầu do các doanh nghiệp du lịch thành phố tổ chức như: chùm tour “Tinh hoa Tết Việt: Free walking tour khám phá Sài Gòn xưa”, gồm tham quan Bưu điện - Nhà hát TP - Dinh Xã Tây (trụ sở UBND TP.HCM) - Bảo tàng TP.HCM - Hội trường Thống Nhất - Hồ Con Rùa - Nhà thờ Tân Định - Cà phê Cộng - Công viên Lê Văn Tám; City tour khám phá văn hóa người Hoa ở phố lồng đèn quận 5 - Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam; “Việt Nam chuyện chưa kể - Sài Gòn xưa và nay”; “Sài Gòn rực rỡ sắc màu hoàng hôn”... Đặc biệt, đến TP.HCM trong dịp này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí đón năm mới và ăn Tết cùng người dân địa phương.

Tặng quà cho khách du lịch quốc tế đến TPHCM

Theo thống kế từ Sở Du lịch TP.HCM, năm 2019, ngành du lịch thành phố đã đón 8,619 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13 % so với cùng kỳ (năm 2018 đạt 7,595 triệu lượt khách). Khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 29 triệu lượt khách). Tổng thu ngành du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10 % so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 127.111 tỷ đồng).

Có mặt tại lễ đón đoàn khách đầu tiên của năm mới, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: Năm 2020 là một năm được chờ đợi của cả ngành du lịch TP.HCM, hứa hẹn nhiều đột phá mới với việc triển khai đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 165.000 tỷ đồng.

Để phấn đấu chỉ tiêu đạt 10 triệu lượt khách đến TP.HCM, thành phố sẽ dựa trên nền tảng tài nguyên du lịch của thành phố, dựa trên nền tảng năng lực đón khách của các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan.

Ngoài ra, TP.HCM có hệ thống kết nối thuận lợi giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, khu vực miền Trung Tây Nguyên nên đây sẽ là điểm đến khi du khách quốc tế muốn tham quan, du lịch và trải nghiệm các vùng, miền lân cận...

Một số hình ảnh những vị khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trong dịp năm mới 2020 được chào đón nồng nhiệt và nhận nhiều món quà dễ thương:

Bình luận (0)

Lên đầu trang