Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua đời ở tuổi 94

Thứ Sáu, 27/12/2019 07:42

|

(CAO) Tác giả của những bài hát nổi tiếng: Dư âm, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Dáng đứng Bến Tre…vừa qua đời ở tuổi 94.

Ông mất tại nhà riêng ở TP HCM vào chiều 26-12. Ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: “Con biết rồi cũng đến lúc bác ra đi vĩnh viễn. Nghe tin bác xa lìa cõi trần, mà sao lòng con cứ xốn xang”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý xuất thân trong một gia đình truyền thống âm nhạc, cha của ông thạo hát văn, hát chèo và hát ả đào. Thuở bé, Nguyễn Văn Tý học ở trường Quốc học Vinh.

Nguyễn Văn Tý có nhiều ca khúc nổi tiếng vượt thời gian như: Dư âm, Mẹ yêu con, Dáng đứng Bến Tre, Bài ca năm tấn, Bài ca phụ nữ Việt Nam, Em đi làm tín dụng, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ... Trong đó, Dư âm là một trong những bản tình ca được đông đảo công chúng yêu mến.

Ông là một trong những nhạc sĩ đầu tiên, cùng Nguyễn Xuân Khoát, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, Văn Cao, thành lập nên Hội nhạc sĩ Việt Nam. Năm 2000, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang