Dàn sao vượt lên chính mình trong môi trường quân ngũ

Thứ Hai, 23/12/2019 11:07

|

(CAO) Trải nghiệm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, các nghệ sĩ Việt dù gặp không ít khó khăn, lúng túng nhưng ngày càng được rèn giũa trưởng thành hơn.

Tham gia “Sao nhập ngũ” để tôn vinh người lính, các sao Việt cũng đồng thời truyền cảm hứng thực hiện nghĩa vụ quân sự cho các lớp thanh niên.

Mỗi buổi sáng, 6 nghệ sĩ trải qua kiểm tra lễ tiết tác phong quân nhân: móng tay, tóc, trang phục, vật dụng cá nhân… Vì chỉ có 3 phút và cất vật dụng quá kỹ, Jun Phạm không kịp lấy bàn chải và kem đánh răng theo để kiểm tra. La Thành thì… quên cắt móng tay. Minh Châu thì bị chỉ huy nhắc nhở về cái tôi của mình phải hòa hợp trong tập thể…

Các nghệ sĩ cũng được trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên sử dụng súng trường Tavor TAR-21 – vũ khí hiện đại, tiên tiến hiện nay mà chỉ dành cho các đơn vị tinh nhuệ như Hải quân đánh bộ sử dụng. Súng trường Tavor TAR-21 do Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng IMI của Israel chế tạo. 

Huy Khánh là nghệ sĩ “sung sướng” nhất vì anh được thỏa ước mơ của mình. Chưa kể, việc bắn đạn thật trên thao trường đã đem lại cho anh trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời mình.

Huy Khánh cho biết: “Khi tôi bỏ 3 băng đạn vào túi áo của mình thì sự căng thẳng của tôi càng dâng cao hơn. Tôi cố trấn tĩnh mình vì đây là giấc mơ của mình. Giấc mơ của mình mà không thực hiện được thì rất là kỳ”. Jun Phạm thì “đứng hình” vài giây khi bắn viên đạn đầu tiên: “Trời ơi, mình bắn đạt thật kìa”. Còn Anh Đức thì: “Hạnh phúc và vinh dự. Không phải ai cũng làm được”.

Các nghệ sĩ cũng được sinh hoạt tập hát ca khúc truyền thống biển đảo. Dẫu hát như đọc nhưng Huy Khánh liên tục được các đồng đội vỗ tay.

Những hình ảnh ý nghĩa của “Sao nhập ngũ” mang ảnh hưởng tích cực không chỉ đến nghệ sĩ mà còn đến với khán giả, giúp người xem càng tin yêu và thấu hiểu hơn về người lính, về những vất vả rèn luyện của lực lượng quân đội. Chương trình cũng giúp các nghệ sĩ trẻ trưởng thành hơn khi vượt qua chính mình, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang