Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2019

Thứ Sáu, 20/12/2019 21:52

|

(CAO) Tối 20-12, tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Festival hoa Đà Lạt 2019 với chủ đề "Đà Lạt và hoa" đã chính thức khai mạc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến dự; cùng dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo các Bộ, ngành, một số tỉnh, thành; các đoàn khách quốc tế cùng khoảng 20.000 người dân địa phương, du khách.

Quốc kỳ của các nước đến tham dự kỳ Festival hoa Đà Lạt 2019 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Với mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, Lâm Đồng đã hình thành những vùng sản xuất chuyên canh về hoa, rau, cà phê, trà, dâu tằm… quy mô lớn. Thương hiệu nông sản “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được khẳng định, quảng bá rộng rãi với xã hội.

Lâm Đồng trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chú trọng trong gắn kết giữa du lịch và nông nghiệp, tạo nên các khu, điểm du lịch canh nông, trang trại, các làng hoa… hấp dẫn du khách.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Diện tích trồng hoa của địa phương đến nay tăng lên gần 9.000 ha. Năm 2019, lượng du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng đạt khoảng trên 7 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 533 ngàn lượt, tăng cao so với cùng kỳ. 

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh những giá trị của ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và các mặt hàng nông sản nổi tiếng, đặc sắc của địa phương như: rau, trà, cà-phê, tơ lụa...

Đây cũng là dịp để tỉnh Lâm Đồng quảng bá thương hiệu du lịch và thu hút đầu tư, đưa thương hiệu nông sản và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng tự tin vươn ra thế giới...

Sân khấu hoá đêm khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng: Đà Lạt - “Thành phố ngàn hoa” đã trở thành một vùng đất quyến rũ bước chân của biết bao lữ khách. Trải qua hơn 125 năm lịch sử, Đà Lạt ngày nay đã đạt được nhiều thành công trong quá trình hội nhập và phát triển, vừa chú trọng bảo tồn, gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc và văn hóa đặc trưng... vừa mạnh dạn mở rộng quy hoạch và đầu tư, nâng cấp, phát triển theo hướng hiện đại. Thành công của các kỳ Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Đà Lạt được Chính phủ công nhận là thành phố Festival hoa (năm 2009)

Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá: Mặc dù Lâm Đồng không có cảng biển hay cửa khẩu quốc tế, giao thông đi lại còn khó khăn, là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong những năm qua phát triển vững chắc, tốc độ cao, đạt được những thành tựu đáng khích lệ...

Những thành tựu to lớn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, ngành nghề vùng chuyên canh như rau, hoa, trà, lụa tơ tằm... đã tạo ra các sản phẩm đặc thù, có thế mạnh của địa phương, được tiêu thụ nhiều trong nước cũng như xuất khẩu; thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung.

"Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đã đạt được", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Một tiểu cảnh hoa bên hồ Xuân Hương

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 diễn ra 12 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng, như: Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia Festival Hoa Đà Lạt năm 2019; Phiên chợ Rau - Hoa tại Đà Lạt; Giao lưu Văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc, chủ đề “Bốn mùa Hoa”; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; Lễ khai mạc Tuần Văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng, chủ đề “Lung linh đêm hội B’Lao”; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao – Vươn xa”; Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ tại TP Bảo Lộc; Triển lãm ảnh nghệ thuật, chủ đề “Đà Lạt đổi mới và phát triển”; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc...

Lễ hội sẽ kéo dài đến hết mùa xuân năm 2019.

Hoa hậu Lương Thùy Linh (trái) và Miss World 2013 Megan Young đến Đà Lạt tham dự Festival hoa Đà Lạt 2019

Một số hình ảnh tại lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2019:

Chiếc váy cưới hoa khổng lồ cao 3m, đường kính 7m, được kết bằng 1 tấn hoa tươi tại kỳ Festival hoa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao giấy chứng nhận
Bích hoạ trên con dốc Nhà Làng của nhóm hoạ sĩ trẻ thu hút du khách tham quan
Công nghệ làm atiso túi lọc tại Công ty trà Vĩnh Tiến
Ô cửa sổ mùa xuân trên phố
Những chiếc xe du lịch chạy bằng điện chở khách du lịch đi tham quan các làng hoa, trang trại, điểm du lịch
Hoa ban trắng trên đường phố Đà Lạt
Những đoá hoa khổng lồ bên hồ Xuân Hương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang