Festival hoa Đà Lạt 2019 có gì mới lạ?

Thứ Năm, 12/12/2019 15:09

|

(CAO) Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm một lần, tỉnh Lâm Đồng lại tổ chức kỳ Festival hoa Đà Lạt nhằm thu hút du khách đến với thành phố ngàn hoa thơ mộng. Là dịp để du khách thập phương, người dân vui chơi, nghỉ dưỡng, thưởng lãm hoa, phong cảnh, khí hậu miền đất lạnh có nhiều ưu điểm đã đi vào thơ ca, nhạc hoạ. Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 với chủ đề “Đà Lạt và hoa” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 20 đến 24-12-2019.

Sáng 12-12, Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2019 đã tổ chức buổi họp báo, thu hút đông đảo các cơ quan thông tấn báo, đài địa phương, Trung ương tham dự.

Những bức tranh - bản vẽ các kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt vừa hiện đại vừa cổ kính, rất bắt mắt.

Thay áo mới cho Đà Lạt và hoa

Theo Ban tổ chức, Lễ hội lần này vẫn với thông điệp chủ đạo: nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Trong 5 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ bố trí, sắp đặt nhiều tiểu cảnh đặc sắc, nằm rải trên các tuyến đường trung tâm nội ô Đà Lạt, bên hồ Xuân Hương để phục vụ du khách tham quan, mua sắm, thưởng lãm, như: các không gian văn hoá - nghệ thuật, ẩm thực, đặc sản Đà Lạt và của nhiều vùng miền hội tụ; trong đó lấy hoa - rau - củ - quả với những "kỳ hoa dị thảo" nội, ngoại nhập, nhiều giống mới đặc sắc làm chủ đạo bày trí; phối hợp trình diễn các tiết mục văn hoá nghệ thuật đặc sắc quốc tế; các tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật... biến Đà Lạt vốn yên bình trở nên sống động, lộng lẫy sắc màu, hoạt cảnh phong phú hơn, để du khách và người dân địa phương đón một mùa Giáng sinh an vui.

Ban Tổ chức họp báo Festival hoa 2019 tại Đà Lạt

Đến hiện tại, Ban tổ chức Festival hoa và các ngành chức năng trên địa bàn, các nhà tài trợ, ngành hoa... đang khẩn trương, cấp tập các công tác chuẩn bị cho kỳ Festival hoa khiến nhiều công trình ngổn ngang.

Duy có con phố bích hoạ trên dãy quán cà phê đường Nguyễn Chí Thanh, phường 1, gần chợ Đà Lạt, từ ngày 8-12 đã "mở hàng" với những bức hoạ sơn màu sắc sảo, vẽ những công trình kiến trúc đặc trưng, nổi bật gắn với lịch sử hình thành và phát triển TP.Đà Lạt trên nền tường dãy quán cà phê dọc triền dốc, đang được hoàn thiện, thu hút người dân địa phương và du khách.

Dường như chiều lòng người, tiết trời Đà Lạt sau những ngày ngập trong không khí lạnh chỉ trên, dưới 10 độ C, 3 ngày qua, nhiệt độ Đà Lạt ấm dần lên 17-20 độ C, trời trong xanh rất đẹp.

Du khách, cánh báo chí mong đợi những mô hình, sản phẩm trưng bày phục vụ kỳ Festival hoa 2019 sẽ thực sự tươi mới, sinh động, tránh sự lặp lại, nhàm chán bởi đã qua 7 kỳ Festival hoa.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ

Để có một kỳ nghỉ ý nghĩa

Có khá nhiều vấn đề mà người dân, du khách trông đợi ở mỗi kỳ Festival hoa Đà Lạt, các mùa hè, các kỳ nghỉ lễ ở thành phố ngàn hoa xinh đẹp, như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trật tự giao thông - đi lại, tránh kẹt xe tắc đường, được vui vẻ, hài lòng hoà mình vào không gian, lễ hội hoa

Theo Ban Tổ chức, rút kinh nghiệm qua các kỳ Festival hoa, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đặc biệt chú ý, coi trọng các vấn đề này, ngay từ đầu năm đã phát hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành, TP.Đà Lạt và Bảo Lộc, các huyện lân cận có các chương trình hưởng ứng Festival hoa lập các kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm đảm bảo an toàn, an ninh... mọi mặt.

Công ty hoa Hasfarm - Hà Lan tại Đà Lạt tiên phong lắp đặt tiểu cảnh hoa lạ và đặc sắc là 5 chú hạc tại vị trí "vàng" - bùng binh chợ Đà Lạt, ngay bên bờ hồ Xuân Hương, phục vụ sớm cho du khách chụp ảnh...

TP Đà Lạt chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành liên quan có kế hoạch về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá, ký cam kết với các hộ kinh doanh các dịch vụ ăn, ở, taxi đi lại, đảm bảo không để xảy ra tình trạng "phá giá", chặt chém du khách; nâng cấp các tuyến đường; tăng cường lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trang bị hệ thống camera chất lượng tại chợ Đêm - Đà Lạt (phường 1- trung tâm thành phố), duy trì đến sau Festival hoa; trưng dụng các sân trường học, sân bãi các cơ quan, đơn vị làm bãi đậu, đỗ xe; duy trì việc đậu, đỗ xe trên các tuyến đường theo ngày chẵn - lẻ; lắp đặt 250 thùng rác sinh động trong toàn thành phố, tại các vị trí thuận lợi; nâng lịch trình thu gom rác, để thành phố luôn sạch đẹp...

Đối với ngành Công an, theo Thượng tá Trương Minh Đương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, chú trọng công tác đảm bảo, giữ gìn ANTT cương quyết với đối tượng phạm tội, thân thiện với người dân, du khách. Lực lượng CSGT, trật tự Công an TP.Đà Lạt, Phòng CSGT Công an tỉnh, Công an các phường sẽ khá vất vả, làm việc 24/24 giờ để điều tiết phân luồng phương tiện ra - vào từ cửa ngõ thành phố, tại các bùng binh đông người qua lại. Các lực lượng tình nguyện phối hợp hướng dẫn phương tiện, du khách lưu thông đến các bãi, điểm gửi xe, các địa điểm vui chơi chính trong kỳ Festival hoa; phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm an ninh quốc gia, các băng nhóm có ý đồ móc túi, gây mất ANTT...

Cận cảnh một chú hạc đang hoàn  thiện

Ngoài ra, tại các làng - vườn hoa, các địa điểm di sản kiến trúc nổi tiếng Đà Lạt, không gian văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc (trưng bày tại TP. Đà Lạt và TP. Bảo Lộc), các hiệp hội rau - hoa, cây cảnh đặc sắc... đã sẵn sàng từ nhiều tháng qua có các tour, tuyến, mở cửa chào đón du khách.

Các nhà báo đại diện các cơ quan báo chí đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, như: Festival hoa 2019 cần sự đột phá, cải tiến, sáng tạo mang tầm quốc tế, xứng với TP. Đà Lạt đã và đang phát triển ở một tầm cao mới, như: cần những không gian hoa, hội chợ đặc sản Đà Lạt đẳng cấp, chất lượng, có tính hội nhập - ngoại nhập phục vụ du khách, người dân địa phương. Phóng viên báo Quân đội nêu ý kiến, hãy dành Quảng trường Lâm Viên - bên hồ Xuân Hương, ngay trung tâm Đà Lạt làm nơi trưng bày không gian hoa thật đặc sắc, ấn tượng; không nên rập khuôn lối mòn nhiều năm tập trung cho quảng trường là nơi tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Festival hoa dẫn đến vị trí đắc địa này không dành cho "sân chơi" hoa...

Dãy quán cà phê Nguyễn Chí Thanh trưng bày hoa làm đẹp tuyến phố

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó Ban chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt 2019 và Ban tổ chức Festival hoa bày tỏ thiện chí tiếp thu những ý kiến đóng góp của báo chí, người dân, du khách để các kỳ Festival hoa diễn ra thực sự thành công, tốt đẹp; người dân, du khách thập phương được hài lòng, mãn nhãn về kỳ du lịch đặc biệt này trên thành phố hoa; đồng thời chia sẻ những cố gắng, nỗ lực của các cá nhân, tập thể trong việc huy động xã hội hoá, tổ chức các mùa Festival hoa nhẹ nhàng, hứng khởi.

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu bên đường ấp Ánh Sáng - Đà Lạt được trồng luân phiên, thay đổi theo các mùa hoa tô điểm cho thành phố

Bình luận (0)

Lên đầu trang