Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-2019 sẽ diễn ra từ 20 đến 24-12

Thứ Sáu, 25/10/2019 15:40  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Festival hoa Đà Lạt 2019 với chủ đề “Đà Lạt và hoa” diễn ra trong 5 ngày, từ 20 đến 24-12, dự kiến sẽ thu hút 300.000 lượt khách. Đây là thông tin được ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt – Trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần VIII – 2019 cho biết tại họp báo tổ chức sáng 25-10 tại Trung tâm báo chí TP.HCM.

BTC Festival hoa Đà Lạt tổ chức họp báo tại TP.HCM ngày 25-10

Festival hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là thương hiệu lễ hội riêng của TP Đà Lạt. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”.

Năm nay, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 diễn trong 5 ngày, từ 20 đến 24-12, tại TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng với chủ đề "Đà Lạt và Hoa". Lễ hội lần này sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Có tổng cộng 12 chương trình lớn và đặc sắc diễn ra trong suốt 5 ngày, gồm: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của TP.Đà Lạt; thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019; hội chợ triển lãm thương mại quốc gia; chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; lễ khai mạc Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc; trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc "Bay cao – Vươn xa"; các hội thảo về ngành rau, hoa, trà, tơ lụa…

Ngoài ra, lễ hội còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện.

Điểm mới tại Festival hoa Đà Lạt lần này là các tiểu cảnh các loại hoa đặc trưng - thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặt trưng riêng của TP.Đà Lạt. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm trên địa bàn TP.Đà Lạt và vùng phụ cận. Bên cạnh đó, vườn hoa sẽ TP.Đà Lạt sẽ được tiếp tục được đầu tư để trở thành một công viên hoa độc đáo, hấp dẫn trong dịp lễ hội.

Hoa hậu Lương Thùy Linh là đại sứ hình ảnh của Festival hoa Đà Lạt 2019

Ngoài ra, trong kỳ festival hoa lần này, hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 – Lương Thùy Linh sẽ làm đại sứ hình ảnh để quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế. Chia sẻ về vai trò mới, hoa hậu Lương Thuỳ Linh cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia Festival hoa Đà Lạt, nên cô cảm thấy rất vinh dự, tự hào.

“Loài hoa không biết nói, không biết kể chuyện, không biết biểu lộ cảm xúc, còn tôi thì có, vì thế trong vai trò đại sứ hình ảnh Festival hoa Đà Lạt lần này, tôi sẽ mang câu chuyện của những loài hoa tại Đà Lạt đến gần hơn không chỉ bạn bè trong nước mà còn đến bạn bè quốc tế khi tôi tham dự Miss World tại Anh sắp tới", hoa hậu Lương Thuỳ Linh nói.

Cũng trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-2019, tỉnh Lâm Đồng sẽ đồng thời tổ chức Tuần văn hóa trà – Tơ lụa Lâm Đồng tại TP.Bảo Lộc. Đây là một sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh, qua đó nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn TP.Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung, tạo cơ hội để những người trồng, sản xuất, kinh doanh trà, lụa tơ tằm được giao lưu, trao đổi, phát triển nhành nghề góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về vùng đất và con người xứ trà B’Lao và thủ phủ tơ lụa Bảo Lộc.

Theo ông Tôn Thiện San, hiện trên địa bàn TP.Đà Lạt có 1.859 cơ sở lưu trú với khoảng 23.400 phòng, sức chứa 70.000 người/ngày, tăng hơn 500 cơ sở lưu trú so với năm 2018 nên cơ bản có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trú cho du khách trong dịp Festival hoa 2019.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, để chuẩn bị cho festival hoa, ngay từ đầu năm nay, Sở đã làm việc với các cơ sở lưu trú, các điểm đến, các công ty du lịch để bảo đảm cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ lưu trú cho du khách.

Bên cạnh đó là đẩy mạnh các dịch vụ, tour du lịch mới chủ đề canh nông hoặc chuyên về hoa để tạo sự mới lạ, ngoài những điểm đến truyền thống. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ sở lưu trú đăng ký giá bù phòng trước từ đầu năm (cho phép tăng 100% giá bù phòng so với ngày thường) và phải thông báo rõ trước cho khách thuê, các đơn vị cung cấp dịch vụ giữ ổn định giá dịch vụ; chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm… để tạo sự hài lòng cho du khách đến Festival hoa Đà Lạt 2019.

Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-2019 sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 20-12-2019 trên kênh VTV1. Được biết, chương trình khai mạc do Hoàng Nhật Nam làm đạo diễn, hứa hẹn sẽ là chương trình nghệ thuật đặc sắc, được tổ chức dàn dựng công phu, hoành tráng với phông nền sân khấu dựa trên khung cảnh ba chiều của không gian Hồ Xuân Hương, đồi Cù…

Bình luận (0)

Lên đầu trang