Đạo diễn ngôi sao Nhật đến Việt Nam

Chủ Nhật, 20/10/2019 11:00

|

(CAO) Ken Ochiai là đạo diễn, nhà sản xuất có hơn 30 giải thưởng điện ảnh quốc tế cho thể loại phim ngắn. Anh nhận lời đến Việt Nam tham gia Dự án làm phim 48 giờ.

Các tác phẩm của Ken Ochiai tại nhiều liên hoan phim ngắn quốc tế được đánh giá cao về sự sáng tạo, chỉn chu, thông điệp mang tính nghệ thuật và nhân văn.

Khi được hỏi lý do nhận lời tham gia Dự án làm phim 48 giờ, Ken Ochiai cho biết: “Điều tôi thích về cuộc thi phim 48 giờ là sự giới hạn thời gian, nguồn lực và buộc phải sáng tạo trong những giới hạn đó. Việc tạo ra những giới hạn trong quá trình làm phim sẽ tạo ra nhiều thử thách”.

Dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam 2019 chuẩn bị bước vào giai đoạn công bố. Tuần qua, hơn 100 bộ phim ngắn đã được công chiếu trong 4 đêm. Mỗi đêm công chiếu hơn 15 bộ phim ngắn khác nhau tại TPHCM và Hà Nội.

Nhà sản xuất của dự án - Ross Stewart, cho biết: “Tôi nghĩ việc trình chiếu các bộ phim trên màn ảnh rộng trước hàng trăm khán giả là cách tuyệt vời nhất để hiểu câu chuyện điện ảnh mà đạo diễn muốn truyền tải, và nhận được các phản hồi từ người xem.

Mỗi bộ phim tham gia đều nhận những phản ứng khác nhau, thậm chí trái ngược với dự đoán, đơn cử như một bộ phim cảm xúc nghiêm túc lại nhận được những tràng cười, hoặc một bộ phim hài hước lại nhận được sự im lặng của cả khán phòng. Tuy nhiên, điều đó lại mang đến một thông điệp tích cực và là một trải nghiệm, bài học với các nhóm làm phim”.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm, Ken Ochiai, người đã từng thực hiện hàng chục bộ phim ngắn đoạt giải quốc tế, cho biết: “Đa số các bộ phim đều vượt qua sự mong đợi của tôi về chất lượng kỹ thuật nên tôi dành trọn 10-15% số điểm cho các bộ phim này. Tôi đã tìm thấy nhiều tiềm năng và tài năng qua những bộ phim này.”

Lễ trao giải Dự án Làm phim 48 Giờ diễn ra vào ngày 26/10 tại TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang