NSND Minh Vương tái ngộ khán giả thủ đô qua vở “Lan và Điệp”

Thứ Tư, 16/10/2019 16:12

|

(CAO) Nam nghệ sĩ cải lương gạo cội sẽ lần đầu góp mặt với vai trò bất ngờ trong vở diễn kinh điển “Lan Và Điệp” tại Hà Nội.

Với sự trở lại đáng nhớ của Thanh Kim Huệ và Chí Tâm trong vở cải lương kinh điển “Lan Và Điệp”, đông đảo khán giả phản hồi tốt về chương trình.

Cháu nội của NSƯT Bảo Quốc- nghệ sĩ Gia Bảo cho biết anh vô cùng bất ngờ trước sự yêu mến của khán giả. Thậm chí, sau 2 đêm diễn ở TP.HCM và 1 đêm ở Đà Nẵng, Gia Bảo liên tục nhận được yêu cầu tái diễn của giới mộ điệu cải lương. Với anh, đây chính là niềm vui khó tả, nhưng cũng mang đến nhiều trăn trở. Bởi tái công diễn là việc rất khó khăn do lịch trình làm việc cá nhân của các nghệ sĩ.

“Tôi phải cố thuyết phục NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ hải ngoại Chí Tâm quay lại với vở, vì họ là linh hồn của “Lan Và Điệp”. Thật may mắn là không chỉ hai cô chú đồng mà nhiều cô chú khác cũng xuất hiện” – Gia Bảo chia sẻ về nỗ lực sắp xếp sự có mặt của đầy đủ nghệ sĩ.

Trở lại với lần tái công diễn, vở tuồng cải lương kinh điển “Lan Và Điệp” sẽ diễn ra một đêm duy nhất tại TP.HCM vào ngày 10/11, và vào ngày 23/11 tại Hà Nội.

“Lan Và Điệp” vẫn giữ nguyên “bộ khung” kỳ cựu như NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ hải ngoại Chí Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Thanh Hằng, danh hài Minh Nhí, ca sĩ Quốc Đại. Bên cạnh đó, vở tuồng cũng sẽ có sự đổi mới với những gương mặt nghệ sĩ đáng mong chờ như: NSND Hồng Vân, NSƯT Phương Hồng Thủy, cô đào nổi danh xứ Bắc - nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và nghệ sĩ trẻ Minh Dự.

Không chỉ bổ sung nhân tố mới, “Lan Và Điệp” còn hứa hẹn đem lại những khoảnh khắc cuốn hút hơn khi công bố sự xuất hiện của NSND Minh Vương với một vai trò rất đặc biệt tại đêm diễn ở Hà Nội.

Ở tuổi 70, Minh Vương là nghệ sĩ cải lương gạo cội được đông đảo khán giả yêu mến. Minh Vương từng là Khôi nguyên vọng cổ năm 1964. Trên sân khấu, ông là giọng ca ngôi sao rất được mến mộ. Minh Vương diễn kép chính, hát cặp với nhiều nữ nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Phượng Liên, Mỹ Châu…

Ông cũng từng đoạt nhiều giải thưởng như: Diễn viên sân khấu được yêu thích nhất sau 10 năm giải phóng do báo Tuổi Trẻ bình chọn, Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1990, Danh ca vọng cổ được yêu thích nhất do báo Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 1990…

Bình luận (0)

Lên đầu trang