Phim về Nam Bộ xưa gây sốt rating

Thứ Hai, 14/10/2019 10:43

|

(CAO) Chuyển thể từ vở cải lương kinh điển Lôi Vũ, bộ phim Tiếng Sét Trong Mưa đang chạm mốc rating 26.0, một con số kỷ lục, cao gấp đôi so với những bộ phim phát sóng cùng giờ.

Kể câu chuyện trên bối cảnh văn hóa Nam Bộ xưa, Tiếng sét trong mưa thu hút đông đảo khán giả ở nhiều khu vực. Tác phẩm trở thành bộ phim truyền hình được nhiều người chú ý và nhận được lượt truy cập rất lớn. Phim xuất hiện dày đặc trên truyền thông. Các tập phim nhanh chóng vào top thịnh hành.

‘Lôi Vũ’ từng được trình diễn bởi những tên tuổi nghệ sĩ cải lương gạo cội như: Minh Vương, Lệ Thủy, Tô Kim Hồng, Diệp Lam, Thanh Nguyệt… Vở diễn là một trong những tác phẩm kinh điển trên sân khấu cải lương Việt Nam.

Sau gần 40 năm ra mắt, tác phẩm vẫn luôn được nhiều thế hệ khán giả nhắc nhớ. Đây là lần đầu ‘Lôi Vũ’ được chuyển thể thành phim màn ảnh nhỏ. Phim có bối cảnh Nam Bộ xưa, xoay quanh cuộc sống của Thị Bình - người đàn bà lam lũ, thật thà sống cùng cô con gái Kim Phượng, thiếu nữ 16 tuổi xinh xắn, dịu dàng.

Tác phẩm truyền hình hiện đang đi đến những diễn biến tiếp theo ở giai đoạn sau khi các nhân vật con của Thị Bình, Khải Duy đều đã khôn lớn trưởng thành. Lúc này, từng lớp bí mật từ thế hệ trước đang dần lật mở. Phim tập trung đặc biệt vào hai nhân vật cậu hai Thanh Bình (Quốc Huy) và cậu ba Xuân (Bạch Công Khanh) – hai quý tử của cậu ba Khải Duy năm nào. Hai người con cùng cha khác mẹ được xem là hai mảng màu đối lập hoàn toàn với nhau.

Thanh Bình mang dáng dấp của cậu ba Khải Duy năm nào với hình ảnh chuẩn soái ca, luôn là người chu toàn toàn bộ công việc từ trong nhà cho đến việc làm ăn, kinh doanh. Trước mặt gia đình và người ở anh cũng luôn tỏ thái độ nghiêm nghị, mực thước. Những nét tính cách này được thừa hưởng rất nhiều từ người cha của mình.

Trong khi đó, cậu ba Xuân có phần nào đó giống nét tính cách với cậu hai Khải Văn năm nào, một con người luôn sống hiền hòa, an phận và hiện đã từ mặt gia đình bà hội để được sống với người mình yêu thương. Khác hẳn với Thanh Bình, Xuân là con vợ lẽ, từ nhỏ đã không được ba thương yêu như anh hai. Xuân luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm, sợ hãi vì có thể bị ba rầy la, đánh đòn bất cứ lúc nào. Xuân hiền lành, nhu nhược, chỉ thích bướm và hoa, sức khỏe yếu ớt.

Về mặt diễn xuất, dù không thể bùng nổ như Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh, Hứa Minh Đạt, Cao Thái Hà, Lê Bê La… nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của Quốc Huy và Bạch Công Khanh. Ngoại hình soái ca cùng biến hóa diễn xuất của Quốc Huy và vẻ ngoài thư sinh của Bạch Công Khanh đã toát lên tính cách rõ nét cho mỗi nhân vật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang