Hương Lan kỷ niệm 57 năm ca hát

Thứ Ba, 08/10/2019 08:00

|

(CAO) Thành danh trong nhiều lĩnh vực, sự nghiệp nghệ thuật 57 năm là cột mốc đáng nhớ với nữ danh ca.

Ở tuổi 63, Hương Lan vẫn giữ thanh sắc với chất giọng đặc biệt khó tìm. Cô cũng giữ sức khỏe tốt để có thể trình diễn liên tục ba giờ đồng hồ ở nhiều thể loại đòi hỏi thể lực tốt như sân khấu, cải lương.

Sau liveshow “Hương Lan – Một đời sân khấu”, nữ danh ca ra mắt DVD dành cho khán giả hâm mộ. Chia sẻ về tác phẩm này, danh ca Hương Lan cho biết, mặc dù thời lượng 3 tiếng là khá dài trên sân khấu nhưng vẫn không thể nói đủ hết những tác phẩm hay quá trình làm nghề của bà.

Tuy nhiên, hiện tại tuổi đã cao, cũng như xét về khía cạnh tâm huyết thì bà khẳng định đã dốc hết sức hết lòng vào cuốn DVD này, nên không thể đủ thời gian hay sức khoẻ để làm được cuốn thứ 2.

“Hương Lan – Một đời sân khấu” có loạt các tác phẩm mà nữ danh ca đã “dốc ruột gan” thể hiện, từ vọng cổ đến dân ca, tân nhạc, đồng thời hàng loạt các ca khúc được nhiều người mến mộ cũng được nữ nghệ sỹ thể hiện lại như “Em đi trên cỏ non”, ca cảnh Trưng Nữ Vương, “Còn thương rau đắng mọc sau hè”, “Chiếc áo bà ba”, những tình khúc bolero...

Cặp đôi danh hài Hoài Linh – Chí Tài trong vai trò đặc biệt người kể chuyện đời của Hương Lan trên sân khấu.

Từ bé, Hương Lan đã được mệnh danh là "thần đồng" nhờ khả năng luyến láy, bộc lộ cảm xúc qua từng câu vọng cổ. Ở tuổi lên 5, giọng ca Em đi trên cỏ non có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ cải lương có tầm ảnh hưởng lớn như nghệ sĩ Thanh Nga, Bảo Quốc, nghệ sĩ Hữu Phước…

Từ lần lên sân khấu đầu tiên đến nay đã 57 năm trôi qua, Hương Lan từng xuất hiện tại hàng chục nghìn sân khấu, gặp gỡ triệu người hâm mộ trong và ngoài nước. Giọng ca của nghệ sĩ để lại ký ức đẹp trong lòng người bao thế hệ.

Nữ danh ca từng chia sẻ chương trình kỷ niệm 57 năm ca hát cũng là để tưởng nhớ người cha đáng kính - nghệ sĩ Hữu Phước - đã dẫn dắt và truyền đam mê sân khấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang