Nữ người mẫu 'tiết lộ' Thủ tướng Lebanon từng tặng mình 15 triệu USD

Thứ Tư, 02/10/2019 18:52

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-10 đưa tin, người mẫu Nam Phi Candice van der Merwe (khi đó 20 tuổi), từng gặp Thủ tướng Lebanon, Saad Hariri vào năm 2013 và được ông này tặng 15 triệu USD tiền mặt, cùng nhiều quà cáp đắt tiền khác.

Cụ thể ngoài 15 triệu USD tiền mặt, người đẹp còn nhận được từ ông Hariri một chiếc xe Audi R8, một chiếc Land Rover Evoque, với tổng trị giá thời điểm đó vào khoảng 250.000 USD. Cả hai được cho là gặp nhau lần đầu tiên tại khu nghỉ dưỡng tại quốc đảo Seychelles năm 2013.

Thủ tướng Lebanon, Saad Hariri được cho là rất hào phóng với các người đẹp

Theo tài liệu của tòa án Nam Phi công bố hôm 30-9, tiền và quà mà ông Hariri tặng người mẫu nằm trong khoảng thời gian 2012 - 2015, tức thời gian ông không nhận bất cứ chức vụ nào trong chính quyền. Thủ tướng Saad Hariri khi "qua lại" với người mẫu Candice lúc đã có vợ và ba con.

Hiện tại, cơ quan thuế đã đóng băng tài khoản của nữ người mẫu và yêu cầu cô chứng minh số tiền thuộc sở hữu của mình. Tuy nhiên, nữ người mẫu đã đâm đơn kiện, cho rằng cô không có trách nhiệm phải giải thích số tiền được người khác tặng. Nhiều nguồn tin cho biết người mẫu và ông Hariri hiện không còn hẹn hò hay liên lạc gì với nhau, nhiều khả năng là cả hai đã chia tay một thời gian. 

Người mẫu Nam Phi Candice van der Merwe

Tòa án Nam Phi cũng chưa có cơ sở buộc tội ông Hariri vì theo thống kê của tạp chí Forbes năm 2018, Thủ tướng Lebanon có tài sản ước tính lên tới 1,5 tỷ USD, trong khi ông không giữ chức vụ nào vào thời điểm đó nên khó có cơ sở để buộc tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang