Lùm xùm vụ tranh chấp bản quyền 2 cuộc thi người mẫu nhí

Thứ Ba, 06/08/2019 13:40

|

(CAO) Mới đây, khi "Model Kid Vietnam 2019” của Công ty cổ phần truyền thông Đa phương tiện, gọi tắt là MultiMedia JSC rục rịch casting cũng như chuẩn bị phát sóng tập 1 thì đại diện một cuộc thi người mẫu nhí khác là ông Hoàng Thảo - chủ hãng phim cùng tên đã "tố cáo" trên trang cá nhân rằng chương trình "Model Kid Vietnam 2019” đã ăn cắp bản quyền của mình.

Theo ông Hoàng Thảo thì chương trình Model Kid Vietnam lên sóng tập đầu tiên tối 28-7 do công ty Multimedia JSC sản xuất - là sản phẩm đạo nhái từ tên gọi, nội dung chương trình mà ông đã được cấp bản quyền từ 7 năm trước. Điều này buộc nhà sản xuất "Model Kid Vietnam 2019” đã phải đưa ra bằng chứng chứng minh mình là chủ sở hữu hợp pháp của bản quyền thương hiệu chương trình "Model Kid Vietnam”.

Tuy nhiên, trước những lùm xùm tranh chấp bản quyền chưa có hồi kết, thì phía công ty MultiMedia JSC cũng như show "Model Kid Vietnam” bước đầu đã bị thiệt hại khi bị dừng phát sóng trên các kênh VTV, FPT Play, YouTube…

Theo thông tin, ông Hoàng Thảo cho biết mình đã được cấp bản quyền chương trình Người mẫu nhí Việt Nam - Model Kid Việt Nam từ ngày 10-7-2012 (loại hình tác phẩm viết) nhưng đến năm 2018 mới sản xuất mùa đầu tiên.

Trong khi đó bà Lê Thị Quỳnh Trang, đại diện công ty MultiMedia JSC khẳng định công ty của bà là đơn vị duy nhất được xác nhận sở hữu hợp pháp bản quyền thương hiệu chương trình Model Kid Vietnam, theo giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 4075/2019/QTG, do Cục Bản quyền tác giả, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chứng nhận ngày 11-7-2019. Điều này đồng nghĩa với việc MultiMedia JSC có đầy đủ quyền hạn để sản xuất, phát sóng chương trình Model Kid Vietnam.

Bà Trang cũng cho biết sẵn sàng đối chất về vấn đề bản quyền thương hiệu chương trình Model Kid Vietnam với bất kì cá nhân, đơn vị hay tổ chức nào và không chấp nhận bất cứ hành vi nhằm làm phương hại đến uy tín của MultiMedia JSC, cũng như uy tín của chương trình Model Kid Vietnam. 

Bà Trang cũng đã gửi công văn yêu cầu động thái xin lỗi chính thức từ đơn vị đã có những hành vi sai lệch nêu trên. Đồng thời sẽ có biện pháp xử lý nếu sự việc này còn tiếp diễn.

Model Kid Vietnam” đã trình giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả chương trình “Người mẫu nhí Việt Nam”

Được biết, hai cuộc thi người mẫu nhí có nhiều sự khác biệt trong cách thức tổ chức cũng như định dạng chương trình. Trong khi "Người mẫu nhí Việt Nam" ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2018 là cuộc thi với chương trình biểu diễn một đêm chung kết của rất nhiều thí sinh nhỏ tuổi, từ đó tìm ra người mẫu nhí xuất sắc để trao giải.

Trong khi đó, MultiMedia JSC xin giấy phép và sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Tìm kiếm người mẫu nhí Model Kids Việt Nam” với format mới. Đây sẽ là cuộc đua của 4 đội người mẫu nhí với sự hướng dẫn của 4 vị huấn luyện viên là những người mẫu nổi tiếng trong làng mốt Việt: Tuyết Lan, Mâu Thủy, Quang Đại, Hương Ly.

Các huấn luyện viên của Model Kids Vietnam 2019
Các thí sinh của chương trình Model Kids Vietnam 2019

Hiện tại, do các tranh tụng bản quyền nên Model kids Vietnam chọn giải pháp phát sóng trực tiếp trên fanpage chương trình, thay vì sóng VTV hay YouTube. Bà Lê Thị Quỳnh Trang – Giám đốc sản xuất chương trình Model Kid Vietnam khẳng định: Hiện, chúng tôi mong muốn giải quyết triệt để, sáng tỏ vấn đề này để có thể toàn tâm dành thời gian và công sức vào việc sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang