Chí Tâm hơn 40 năm vẫn giữ chất giọng cho nghệ thuật cải lương

Thứ Bảy, 27/07/2019 10:51

|

(CAO) Ý thức giữ gìn thanh và sắc cho sân khấu, Chí Tâm hơn 40 năm qua vẫn duy trì lối sống lành mạnh và điều độ. Nam danh ca cải lương vừa có chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam và có mặt từ sớm trên sàn diễn.

Nhiều năm ở hải ngoại, trong khi không ít nghệ sĩ cải lương khác đã chuyển sang hát tân nhạc, thì Chí Tâm vẫn trung thành với cải lương. Anh đã dựng, biểu diễn nhiều tiết mục, trích đoạn mới cùng các nghệ sĩ trẻ. Chí Tâm cũng dành thời gian nghiên cứu thêm về âm nhạc, làm việc ở phòng thu để tiếp cận kiến thức nghệ thuật mới, hợp thời.

Nam nghệ sĩ cải lương gạo cội vừa từ Mỹ về Việt Nam. Vẫn chưa kịp làm quen với múi giờ hiện tại, nhưng anh có mặt sớm tại sân khấu để tập luyện cho vở diễn kinh điển Lan và Điệp.

Các nghệ sĩ không ngại luyện tập liên tục đến tận giữa đêm để nhuần nhuyễn đường dây. Với cường độ tập luyện khắc nghiệt, nhiều người tỏ ra khá lo lắng cho tình hình sức khoẻ của những nghệ sĩ tiền bối như NSƯT Thanh Kim Huệ, NSƯT Thanh Điền, đặc biệt là nghệ sĩ Chí Tâm.

Dàn nghệ sĩ cũng bí mật tổ chức buổi sinh nhật bất ngờ cho nghệ sĩ Chí Tâm. Dẫu không trang trí ngập hoa và quà nhưng thịnh tình và chiếc bánh sinh nhật “ngọt ngào” đã giúp buổi tập trở nên thoải mái và được lấp đầy bằng những tiếng cười.

Trên sàn tập, Chí Tâm không những phối hợp ăn ý với các nghệ sĩ gạo cội mà còn tận tình hướng dẫn các gương mặt trẻ, đặc biệt là Hoài Lâm. Đây là lần đầu tiên Hoài Lâm sẽ ca diễn trong một vở tuồng cải lương nên nam ca sĩ tỏ ra khá căng thẳng.

Nghệ sĩ Chí Tâm tên thật là Dương Chí Tâm, sinh năm 1952 tại quận Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Ông mê cải lương và được học ca cổ nhạc từ lúc mới lên 6 tuổi. Chí Tâm đã được các nhạc sĩ cổ nhạc danh tiếng trong vùng như các thầy Minh, Mười Ngoạn, Bùi Kiên, Năm Thê dạy ca và dạy đờn.

Chí Tâm từng hát cho đoàn Dạ Quang Châu, Kim Chung 5, Kim Chung 2, nổi danh qua vai Lữ An Tùng trong tuồng Nhạn Về Xóm Liểu, hát với Lệ Thủy, Kiều Tiên và Minh Phụng. Với đông đảo khán giả mê cải lương, Chí Tâm được khán giả yêu mến nhất qua vai Điệp trong vở cải lương Lan và Điệp của cố soạn giả Loan Thảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang