Luật sư riêng xác nhận cựu vương Malaysia ly hôn với hoa khôi Nga

Chủ Nhật, 21/07/2019 12:23

|

(CAO) Theo SCMP ngày 21-7 đưa tin, luật sư Koh Tien Hua hôm 20-7 cho biết, thân chủ Muhammad V, tiểu vương của bang Kelantan, đã ly dị hoa khôi Nga, Oksana Voevodina vào ngày 22-6.

Nguyên nhân của cuộc chia tay chóng vành chỉ sau gần một năm này nhiều khả năng là do con trai hai tháng tuổi Ismail Leon của hoa khôi Voevodina "bị nghi ngờ" không phải con ruột của cựu vương. Luật sư Koh Tien Hua cũng cho biết, tòa án Hồi giáo ở bang Kelantan đã cấp giấy chứng nhận ly hôn vào ngày 1-7.

Hình ảnh đám cưới của cựu vương với hoa khôi Nga, Oksana Voevodina

Cựu vương Malaysia được lựa chọn dựa trên 9 tiểu vương là người cai trị 9 bang ở Malaysia, người được lựa chọn sẽ trị vì đất nước trong 5 năm. Ông Muhammad V là tiểu vương bang Kelantan, trở thành quốc vương thứ 15 của Malaysia vào ngày 24-4-2017. Cựu vương từng trải qua một đời vợ nhưng không có con.

Cựu vương Muhammad V bất ngờ thông báo thoái vị chỉ sau hai năm lên ngôi, trở thành trường hợp đầu tiên có một vị vua Malaysia tự nguyện rời ngai vàng. Nguyên nhân thoái vị không được công bố, tuy nhiên, nhiều người tin rằng cuộc hôn nhân của ông có thể không được các thành viên hoàng gia khác ủng hộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang