Ca khúc âm hưởng dân ca Tây Nam Bộ thiết lập hàng loạt kỷ lục

Thứ Năm, 18/07/2019 10:10

|

(CAO) Ca khúc mang âm hưởng dân ca Tây Nam Bộ kết hợp phối khí và rap hiện đại của hai chàng trai gốc miền Tây – Sóng Gió - đã xô đổ loạt kỷ lục của nhạc Việt trong thời gian ngắn, vươn lên vị trí nghe nhiều nhất bảng xếp hạng.

Đến từ miền Tây, đây là bộ đôi nghệ sĩ trẻ đang rất được khán giả yêu mến. Jack tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997, hoạt động trong nhóm hip hop G5R; K-ICM tên thật là Nguyễn Bảo Khánh, là người đứng sau những bản hit của Vpop như: Buồn của anh, Con trai cưng…

Hai nghệ sĩ mong muốn mang đến âm nhạc gần gũi nhưng cũng hiện đại, kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc Việt Nam và tiết tấu từ EDM, ấp ủ ước mơ đưa âm nhạc Việt Nam ra thế giới trong tương lai.

Sau thành công của Hồng nhan và Bạc phận, Jack và K-ICM phát hành sản phẩm tiếp theo của chuỗi hit mang tên Sóng gió. Chỉ trong thời gian ngắn, bản hit mới của bộ đôi đã thiết lập hàng loạt kỷ lục.

Đây là ca khúc tốn ít thời gian nhất để giành được vị trí đầu BXH trong tất cả các ca khúc được ra mắt từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, sau 90 phút kể từ thời điểm ra mắt, Sóng gió đã vươn lên vị trí số một zingchart real-time (BXH tính theo giờ). Bên cạnh đó, Sóng gió còn đứng thứ 2 trong danh sách những ca khúc vươn lên dẫn đầu nhanh nhất lịch sử nhạc Việt. Hạng nhất thuộc về Hongkong1 (52 phút), hạng 3 hiện là Càng níu giữ, càng dễ mất (210 phút).

Trong lần trở lại này, bộ đôi nghệ sĩ trẻ Jack và K-ICM tiếp tục phát huy phong cách nhạc âm hưởng dân ca Tây Nam Bộ kết hợp phần phối khí và rap hiện đại. Nhiều khán giả khen Sóng gió được đầu tư chỉn chu về mặt sáng tác và phối khí hơn hai ca khúc trước. Đoạn điệp khúc được nhận xét là khá bắt tai.

Một số bình luận của người nghe về sản phẩm này: “Ca từ tuy buồn nhưng không bi lụy, sáng tác rất hay”, “Giai điệu biến hóa liên tục làm người nghe đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác”…

Bình luận (0)

Lên đầu trang