Hoa hậu Mỹ Linh đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Thứ Ba, 16/07/2019 14:11

|

(CAO) Hoa hậu Việt Nam 2016 đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để đăng ký hiến tạng sau khi qua đời. Cô mong muốn hành động này sẽ lan tỏa trong cộng đồng.

Ngày 16/7, Hoa hậu Việt Nam 2016 xuất hiện giản dị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Người đẹp chia sẻ cô quyết định tham gia đăng ký hiến tạng sau khi biết được câu chuyện của bé Hải An (7 tuổi) bị ung thư và mong muốn hiến giác mạc sau khi qua đời.

"Câu chuyện của bé An là động lực đưa đến quyết định đăng ký hiến tạng của tôi. Thời điểm này, khi cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam tổ chức dự án nhân văn mang tên Cho đi là còn mãi, tôi đã quyết định đăng ký hiến tạng với mong muốn việc làm nhân văn này được lan rộng”, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ.

Hoa hậu Việt Nam Mỹ Linh đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Người đẹp cho biết trước khi tham gia đăng ký hiến tạng, cô đã hỏi ý kiến của ông bà, bố mẹ. Mẹ hoa hậu ủng hộ việc làm của cô và quyết định đồng hành cùng con gái.

Sáng cùng ngày, ba thí sinh của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 gồm Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Trịnh Lê Uyên và Nguyễn Tường San cũng đăng ký hiến tạng tại bệnh viện cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Đỗ Mỹ Linh thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện sau đăng quang

Trước đó, trên trang cá nhân, Mỹ Linh chia sẻ xúc động: "Mỗi chúng ta khi sinh ra, có được hình hài này là nhờ công ơn của cha mẹ. Linh biết ơn điều ấy và luôn trân quý bản thân mình. Hôm nay, Linh đã có một quyết định quan trọng: đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy. Và trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình".

Bình luận (0)

Lên đầu trang