Angelina Jolie: Tài năng và nhan sắc

Thứ Bảy, 12/10/2019 13:01

|

(CAO) Bước qua cuộc ly hôn ồn ào năm 2016, Angelina Jolie vẫn là ngôi sao tài năng, phi thường và có tầm ảnh hưởng nhất của Hollywood.

Sinh ra là con nhà nòi, Angelina Jolie bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 7 tuổi cùng với cha mình là Jon Voight và nhanh chóng chinh phục khán giả thế giới qua các bộ phim như George Wallace (1997), Gia (1998), và Girl, Interrupted (1999), ba tác phẩm giúp cô thu về một tượng vàng Oscar và ba giải Quả Cầu Vàng cho khả năng diễn xuất của mình.

Với Lara Croft trong bom tấn hành động Tomb Raider năm 2001, Jolie trở thành một siêu sao điện ảnh tầm cỡ quốc tế và là “cô gái vàng" được săn đón nhất tại kinh đô Hollywood.

Thế nhưng, điều mà í tai ngờ đến nhất chính là sự chuyển mình của Jolie khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất của mình để trở thành một nhà hoạt động xã hội. Sau khi chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân Campuchia trong quá trình quay Tomb Raider, cô bắt đầu tham gia vào những dự án cứu trợ nhân đạo, hợp tác cùng Liên Hiệp Quốc để giúp đỡ người dân tị nạn tại những quốc gia bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Trong thập kỷ tiếp theo, cô tiếp tục sử dụng sức ảnh hưởng của mình để nâng cao nhận thức của cộng đồng về những vấn đề xã hội và nhân quyền khác nhau.

Năm 2006, mặc cho những dèm pha của dư luận, cô công khai mối quan hệ với Brad Pitt. “Brangelina" nhanh chóng trở thành từ khóa chỉ cặp đôi quyền lực đáng ngưỡng mộ của Hollywood. Trong khi “Mr Smith” tung ra những siêu phẩm như The Tree of Life (2011), Moneyball (2011), 12 Years a Slave (2013), Moonlight (2016), thì “Mrs Smith” cũng tham gia sôi nổi vào vai trò đạo diễn những dự án truyền cảm hứng như Unbroken (2014), First They Killed My Father (2017).

Tưởng chừng như cặp đôi đã có một cái kết viên mãn thì sau 2 năm kết hôn, cả hai tuyên bố ly thân vào tháng 9 năm 2016. Ngoài việc quảng bá cho bộ phim First They Killed My Father, Jolie hoàn toàn tránh xa báo giới và tạm hoãn lại những dự án điện ảnh của mình. Mới đây, cô lần đầu trải lòng với tạp chí Hello! và thừa nhận cô đã cảm thấy rất tổn thương, nhỏ bé và mất phương hướng sau khi mối quan hệ 12 năm bị đổ vỡ.

Sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, bà mẹ của 6 người con giờ đây đã vượt qua được những ngày tăm tối nhất và sẵn sàng trở lại với điện ảnh. Người hâm mộ sẽ được diện kiến nữ minh tinh trong phần 2 của Tiên Hắc Ám. Bom tấn nhà Disney đã thu về hơn 758 triệu USD toàn cầu vào năm 2014. Bộ phim tiếp tục khai thác ngoại truyện của câu truyện cổ tích “Người đẹp ngủ trong rừng", theo chân bà tiên hắc ám Maleficent và Công chúa Aurora trong cuộc chiến giữa loài người và tiên tộc.

Cuối cùng thì Angelina Jolie cũng đã tìm lại được bản thân và hạnh phúc mới sau hôn nhân. Cô sẽ tiếp tục bắt tay vào những dự án điện ảnh trong vai trò diễn viên, đạo diễn và những dự án từ thiện nhân đạo mới. Sau Tiên Hắc Ám 2, Jolie sẽ bước chân vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel với tác phẩm điện ảnh mới nhất Eternals với vai Sersi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang