Phim hoạt hình Everest tiếp tục bị tẩy chay tại Philippines vì có 'đường lưỡi bò'

Thứ Năm, 17/10/2019 18:43

|

(CAO) Theo RT ngày 17-10 đưa tin, bộ phim Abominable (tựa phát hành tại Việt Nam: Everest - Người tuyết bé nhỏ) đã bị tẩy chay tại Philippines vì xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Theo đó, Ngoại trưởng Philippines, Teodoro Locsin cũng thể hiện sự bất bình trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân hôm 16-10: "Chúng ta nên yêu cầu cắt bỏ hình ảnh về 'đường lưỡi bò' phi pháp hơn là cấm cả bộ phim. Điều đó là sự thể hiện chính kiến mạnh mẽ nhất, tôi cũng kêu gọi DreamWorks nên cân nhắc và kiểm tra đầy đủ nhất có thể với các sản phẩm của mình nếu họ không muốn bị tẩy chay trong tương lai".

Phim hoạt hình Everest tiếp tục bị tẩy chay tại Philippines vì có đường lưỡi bò

Trước đó, bộ phim này đã bị dừng chiếu, rút khỏi tất cả cá rạp tại Việt Nam, sau khi khán giả phát hiện một cảnh phim có lồng ghép hình ảnh "đường lưỡi bò". "Đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" bao trùm gần như toàn bộ Biển Đông là khái niệm phi pháp mà Bắc Kinh dựa vào để tuyên bố quyền, bất chấp luật pháp quốc tế. Yêu sách này của Trung Quốc đã bị Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) bác bỏ vào năm 2016 vì hoàn toàn không có cơ sở pháp lý.

Bộ phim Abominable kể về cô bé Trung Quốc tên Yi, cùng hai người bạn vô tình gặp người tuyết, và tìm mọi cách giúp sinh vật này đoàn tụ gia đình ở đỉnh Everest. 

Phim có
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang