Cậu bé 12 tuổi người Việt thu gần 4 tỷ đồng nhờ bán tranh tự vẽ

Thứ Sáu, 20/12/2019 20:11  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 20-12 đưa tin, cậu bé người Việt là Xèo Chu (12 tuổi), vừa mở triển lãm tranh riêng tại phòng trưng bày George Berges, New York, Mỹ, diễn ra từ 19-12-2019 đến ngày 2-1-2020.

Đây được xem là buổi tổ chức triển lãm riêng đầu tiên của Xèo Chu. Cậu bé vốn là con "nhà nòi" khi gia đình sở hữu một phòng tranh tại TP.HCM. Tuy nhiên, Xèo Chu có năng khiếu hội họa từ nhỏ, em bắt đầu vẽ tranh từ năm 4 tuổi, và bán được bức tranh đầu tiên năm 6 tuổi.

Cậu bé Xèo Chu chụp hình tại buổi triển lãm đầu tiên của riêng mình tại Mỹ - Ảnh: RT

Bức tranh mà cậu bé này bán được giá nhất là một bức tranh trừu tượng với mức hơn 150.000 USD. Đây cũng chính là tác phẩm được cho có "mối tương đồng" với các tác phẩm của danh họa nổi tiếng người Mỹ Jackson Pollock.

Tác phẩm "Vịnh Hạ Long" của danh họa nhí - Ảnh: George Berges Gallery

Ấn tượng của cậu bé tại triển lãm lần này là một bức tranh không tên gồm 4 mảnh, dài 4,5 m. Khi được hỏi về tác phẩm "đặc biệt", Xèo Chu cho biết: "Khi mẹ cháu nói sẽ có một buổi triển lãm riêng ở New York, cháu nghĩ mình phải sáng tác ra gì đó ấn tượng. Và cuối cùng cháu nghĩ đến tác phẩm hiện tại, cháu mất 3 tháng để vẽ ra bức tranh này". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang