Chương trình văn nghệ mừng Xuân ở làng bắt cọp, xã anh hùng

Thứ Bảy, 09/02/2019 13:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những màn biểu diễn nghệ thuật “cây nhà lá vườn” nhưng hấp dẫn, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về ở xã Vĩnh Thủy (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Tối 8-2, diễn ra chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân”, tại khuôn viên nhà văn thôn Thủy Ba Tây (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh).

Tiết mục nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân.

Từ buổi chiều, không khí chuẩn bị cho chương trình đã được đại diện chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thực hiện chu đáo, tỉ mỉ từ sân khấu, đạo cụ đến việc tập duyệt lại các tiết mục nghệ thuật lần cuối.

Ngày Xuân, tiết trời khá đẹp và không khí vui tươi, phấn khởi trên quê hương xã anh hùng Vĩnh Thủy. Hàng nghìn người bao gồm bà con địa phương và nhân dân các làng, xã khác đã đến để thưởng thức chương trình nghệ thuật.

Vĩnh Thủy gắn liền với lịch sử hào hùng, đóng góp to lớn trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Vĩnh Thủy là đơn vị Anh hùng LLVTND, gắn với chiến thắng ngày 11-11-1966 khi bắn rơi 6 máy bay Mỹ. Năm 2012, Vĩnh Thủy là xã đầu tiên của tỉnh được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Năm 2016, Vĩnh Thủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hào khí về quê hương anh hùng.

Làng Thủy Ba là căn cứ cách mạng, vang vọng trong bài hát “Bình Trị Thiên khói lửa”: “Hướng về nam... Ai đã vô Đông Hà, đã qua Hồ Xá, đã đi Bích La, Thủy Ba, Triệu Phong...”. Đặc biệt, Thủy Ba được gọi là “làng bắt cọp”, có truyền thống và đã trở thành huyền thoại về chiến tích bắt hổ.

Các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thủy. Các tiết mục “cây nhà lá vườn” do bà con mọi lứa tuổi biểu diễn chân thật, giản dị nhưng hấp dẫn.

Ông Lê Anh Thư – Trưởng thôn Thủy Ba Tây cho biết, chương trình nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân thường diễn ra vào mùng 4 Tết Âm lịch hàng năm và nhiều làng khác trong xã đều tổ chức. Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích, không gian văn hóa văn nghệ cho bà con nhân dân; tạo niềm vui, phấn khởi để hăng say học tập, lao động, sản xuất trong vào năm mới.

Một số hình ảnh chương trình nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân tại làng Thủy Ba Hạ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang