Nhạc sĩ Giao Tiên tiết lộ sự thật câu hát 'Ước gì nhà mình chung vách'

Thứ Tư, 29/08/2018 07:11  | Hoàng Yến

|

(CAO) Nhạc sĩ Giao Tiên - “cha đẻ” của những ca khúc bất hủ đến đồng hành cùng chương trình và 6 thí sinh. Ông kể lại câu chuyện cuộc đời, sau khi trải qua nhiều thăng trầm, đau thương lẫn hạnh phúc.

Người nhạc sĩ thổ lộ tâm đắc và chờ đợi hai ca khúc Lại nhớ người yêu và Vó ngựa trên đồi cỏ non trong đêm thi "Người kể chuyện tình". Giao Tiên cho biết ông bất ngờ, hạnh phúc trước sự nổi tiếng của Lại nhớ người yêu thời gian gần đây. Những ca sĩ ở Việt Nam, hải ngoại đều yêu thích, trình bày trong các chương trình. Các em bé 4 - 5 tuổi nghêu ngao hát và khán giả cũng hát ngoài phố suốt đêm.

Giao Tiên tiết lộ Nhớ người yêu chính là chuyện tình thật của ông vào năm 1972. Do mối tình yêu thương sâu đậm đó khiến ông sáng tác nên ca khúc. Khi thu âm xong, ông mang ra quán nhạc để anh em nghệ sĩ nghe. Mọi người nhận xét bài hát bình thường, ủy mị quá nhưng sau khi phát hành ca khúc lại nổi tiếng, thành công nhất trong số các bài hát của Giao Tiên.

“Thật ra lời đầu tôi viết là: Ước gì nhà mình chung vách, anh khoét tường anh đến với em. Đó là lời hát chính thức đầu tiên”, ông nói.

Nhạc sĩ Giao Tiên tên thật là Dương Trung, ông sinh 1941 tại Bình Định. Ông khởi nghiệp sáng tác vào giữa thập niên 60, công bố bài hát đầu tiên vào năm 1970. Ngay lập tức, giới sản xuất âm nhạc và công chúng chú ý đến một dòng nhạc khác lạ với những bài hát nhẹ nhàng tình cảm, kể câu chuyện giản dị về những con người, những mối tình nơi thôn quê, hay cuộc tình nghèo của những người trẻ nơi thị thành.

Nhạc sĩ Giao Tiên

Một phần cuộc đời nhiều thăng trầm của Giao Tiên cũng được thể hiện qua những bản tình ca ông viết. Người yêu nhạc qua mỗi bài ca ấy có thể biết được người nhạc sĩ này đã có thể vượt qua bao nhiêu thử thách cuộc đời, để luôn sống đẹp, sống tử tế như một nghệ sĩ chân chính.

Và bây giờ là lúc ký ức của những ngày xưa được lật lại qua chủ đề “Giao Tiên – Một giấc mơ đời”. Giao Tiên với một sự nghiệp sáng tác đồ sộ từ năm 1970 đến nay 350 sáng tác nhạc và lời, phần phổ thơ lên đến hàng ngàn bài.

Đối với nhạc sĩ Giao Tiên, những nốt nhạc lời ca đưa ông đi qua những gian truân khắc nghiệt của cuộc đời. Cuộc đời ba chìm bảy nổi của ông cuối cùng cũng tìm được những hạnh phúc hiền hòa, bình dị tại Cam Ranh, Khánh Hòà cùng vợ và 5 người con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang