NSƯT Công Ninh rơi nước mắt với ‘Lá mùa thu’

Thứ Tư, 12/09/2018 08:55

|

Với kịch phẩm “Lá mùa thu” đầy xúc động, đạo diễn Minh Nhật đã khiến NSND Hồng Vân, NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Thanh Hằng cùng khán giả tại trường quay rơi nước mắt. Tác phẩm đề cao tình mẫu tử trong hoàn cảnh ngặt nghèo.

Lá mùa thu trong Kịch cùng Bolero 2018 do Minh Nhật làm đạo diễn và viết kịch bản, nói về tình yêu thương con vô bờ bến của bà Sứ (NSƯT Kim Xuân) với người con trai là Minh (Công Danh). Chồng mất sớm, bà Sứ 1 mình nuôi Minh khôn lớn bằng nghề may vá.

Không phụ lòng mẹ, Minh học rất giỏi và nhận được học bổng du học nước ngoài 5 năm. Trong thời gian đó, bà Sứ ở nhà mòn mỏi nhớ con đến mức lú lẫn, nhớ trước quên sau… Các tình tiết tiếp theo của vở kịch chứa đựng rất nhiều bất ngờ và xúc động…

NSND Hồng Vân đã dành lời khen cho đạo diễn Minh Nhật: “Cô không có điểm nào để bắt lỗi con được, không dư không thiếu 1 điều gì. Con xử lý không gian quá thông minh, cảnh lá rơi tiêu điều rất đúng tâm trạng của người mẹ, lại rất “ăn” với chi tiết đầu tiên người mẹ nhặt không sót 1 bông sứ nào. Cô ngăn mấy lần nhưng không nổi phải òa khóc. Tương lai, chắc chắn con là đạo diễn cứng cựa”.

Vở kịch của đạo diễn Minh Nhật đã khiến nghệ sĩ Thanh Hằng không cầm được nước mắt. NSND Hồng Vân sau nhiều lần cố kìm nén cảm xúc nhưng cuối cùng chị cũng đã khóc và nhói tim trước diễn xuất xuất thần của NSƯT Kim Xuân trong vai người mẹ. Ngoài NSƯT Kim Xuân, đạo diễn Minh Nhật đã thành công khi “chọn mặt gửi vàng” cho các diễn viên Công Danh, Thanh Tuấn và Hồng Trang. Tất cả đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

Là người theo dõi hành trình của đạo diễn Minh Nhật xuyên suốt chương trình, NSƯT Công Ninh không ngớt lời khen: “Tôi thấy không gian múa qua màn hình led và những chuyển động của cảnh trí, tôi thích em từ khi mở màn khi không đi theo lối mòn. Em rất giỏi khi đưa hình ảnh người dân thị trấn miền trung du thường sống bằng nghề may vá, nhất là phụ nữ, em đưa nhân vật vào rất hợp.

Ban đầu khi các nhân vật tập trung quanh hình nộm là tôi đã nghi rồi nhưng câu chuyện cuốn hút khiến tôi quên đi và đùng 1 cái em tạo 1 cú bất ngờ kéo tấm màn người mẹ lẫn trí ôm hình nộm tưởng là con mình, phải công nhận tôi nể em.

Có 2 ca khúc trong nghề đạo diện xử lý rất là khó đó là bài Lòng mẹ và Bông hồng cài áo, bản thân ca từ, giai điệu bài hát đã quá đầy đủ rồi nên đưa vào nhân vật hay tâm trạng nào đó không khéo sẽ bị làm quá. Nhưng lớp kịch của em đưa 2 bài hát vào ngọt ngai, không thể nào cầm được nước mắt”.

Không chỉ ghi điểm khi dàn dựng bối cảnh sân khấu kết hợp hiệu ứng màn hình led ấn tượng, thay đổi liên tục theo nhiều không gian và thời gian, đạo diễn Minh Nhật còn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem khi lồng ghép khéo léo vào vở kịch các ca khúc Hoa sứ nhà nàng, Đèn khuya.... Với “Lá mùa thu”, đạo diễn Minh Nhật xuất sắc nhận số điểm cao nhất và trở lại vị trí dẫn đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang