Nữ luật sư - bộ phim kể về hành trình của những người chiến đấu vì công lý

Chủ Nhật, 05/05/2024 15:43

|

(CAO) Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Lật án tử hình” của nhà văn Lại Văn Long (biên kịch: Châu Thổ), bộ phim “Nữ luật sư” nhấn mạnh hành trình của những người chiến đấu vì công lý và bảo vệ luật pháp.

Nữ luật sư cũng là bộ phim truyền hình được phát triển từ những câu chuyện, vụ án có thật. NSND Trọng Trinh đảm nhận vai trò đạo diễn. Đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên kênh truyền hình SCTV14 một bộ phim hội tụ dàn diễn viên của hai miền Nam, Bắc kết hợp.

Nhà sản xuất, công ty DTT Media, chia sẻ dù kinh phí khá hạn hẹp, thời tiết khắc nghiệt, cùng với nóng, nắng, gió của mảnh đất miền Trung - Bình Thuận, nhưng đoàn làm phim đã vượt qua vất vả, nỗ lực để hoàn thành tác phẩm trọn vẹn.

Tham gia phim Nữ luật sư là những gương mặt nghệ sĩ nổi bật như: Kim Tuyến, Ngọc Quỳnh, Doãn Quốc Đam, Trung Dũng, NSND Lan Hương, NSND Trọng Trinh, Huyền Trâm, Thục Anh, Lê Minh Thành, Hữu Thạch, Dương Mỹ Dung, Ôn Bích Hằng, Châu Thế Tâm… Tác phẩm phát sóng từ 05/5/2024 trên SCTV14, vào lúc 19 giờ 45 hàng ngày.

Chuyện phim được bắt đầu bằng một vụ án giết người. Kẻ sát nhân là Hai Nâu, trùm giang hồ của vùng đất đang “hái ra vàng” của vùng biển miền Nam Trung bộ.

Hai Nâu lỡ tay giết bà Thơm vì bà Thơm là người tình của Hai Nâu, mong muốn được làm vợ chính thức của Hai Nâu mà Hai Nâu thì không muốn điều đó.

Để che chắn cho tội ác giết người của Hai Nâu, Ba Kỳ, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra đã cho qua, xếp án vào loại không tìm ra dấu vết thủ phạm, với giá 50 lượng vàng. Nhưng rồi, do có chủ trương từ trên Bộ Công an là không để lọt tội phạm, rà soát lại các vụ án hình sự nghiêm trọng đã bị 'xếp hồ sơ', Ba Kỳ đã tìm cách gắn tội giết người cho một người nông dân nghèo, nghiện rượu đang mang án tử hình oan…

Đạo diễn - NSND Trọng Trinh nhận định đây là một kịch bản có chất liệu hấp dẫn, dày dạn, không chỉ nắm bắt các vấn đề thời sự mà được nghiên cứu kỹ dưới góc độ pháp luật.

Diễn viên Kim Tuyến đảm nhận vai chính - nữ luật sư Kim Kiều. Cuộc chiến giữa Kim Kiều và liên minh ma quỷ Hai Nâu – Ba Kỳ đã đẩy cuộc hôn nhân Kim Kiều – Thái Trung đi tới chỗ ly thân, đứng trước bờ vực đổ vỡ. Kim Kiều luôn dùng lý trí và các khe hở, sai trái trong quá trình tố tụng của vụ án Huỳnh Thổ để giải oan cho Huỳnh Thổ.

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên tài năng, Nữ luật sư cũng gây ấn tượng ở những cảnh quay đẹp, ‘điện ảnh’. Tác phẩm cũng đánh dấu sự khởi đầu của khung giờ phim Việt chất lượng cao của kênh phát sóng SCTV14.

Bình luận (0)

Lên đầu trang