Vĩnh biệt giọng ca “Nước Mắt Mùa Thu”

Thứ Bảy, 16/01/2021 13:48

|

(CAO) Sau thời gian bị nhiễm COVID-19, danh ca Lệ Thu qua đời vào 15 tháng 1, ở tuổi 78.

Trước đó, từ ngày 3/1, thông tin từ các nghệ sĩ hải ngoại cho biết Lệ Thu đang nguy kịch trong ICU vì Covid-19. Trong khoảng thời gian đó, tình trạng của nữ danh ca có lúc đỡ hơn nhưng vẫn hôn mê. Đến ngày 15 tháng 1 năm 2021, giọng ca “Nước Mắt Mùa Thu” đã vĩnh viễn ra đi.

Đông đảo nghệ sĩ Việt tiếc thương khi phải nói lời vĩnh biệt với một giọng ca huyền thoại âm nhạc.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu chia sẻ: “Lại 1 huyền thoại của nền âm nhạc Việt Nam ra đi. Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh. Ta ngắt đi 1 cụm hoa thạch thảo, em biết cho mùa Thu đã chết rồi... Mùa Thu đã chết em nhớ cho Mùa Thu đã chết...Tiếng hát của cô vẫn vang lên với thời gian trong lòng người mộ điệu”. MC Jimmy Nhựt Hà ngậm ngùi: “Từ đây “Nước Mắt Mùa Thu” sẽ thôi “khóc thân phận mình”.

Ca sĩ Thanh Thảo tiếc thương: Nước mắt mùa Thu khóc than một mình. Một đời ca sĩ hát trong buồn tênh. Giọng ca buồn bã vào trong đời úa. Thời gian còn đó còn thương còn nhớ hoài. Trời ơi nước mắt mùa Thu khóc thân phận mình..... Ngàn thu vĩnh biệt....”.

Lệ Thu là một trong những giọng ca hàng đầu của âm nhạc Việt. Bà là người trình bày thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa... Giọng hát Lệ Thu còn được gọi là "Giọng ca vàng mười".

Bình luận (0)

Lên đầu trang