Nhà văn Bích Ngân được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM

Thứ Sáu, 15/01/2021 10:48

|

(CAO) Hai Phó chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM là nhà văn Bùi Anh Tấn (Phó tổng biên tập Báo Công an TPHCM) và nhà văn Trầm Hương. Đại hội Hội Nhà văn TPHCM khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/1.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM khóa VIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025)

Báo cáo tại Đại hội cho biết, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành trách nhiệm hỗ trợ sáng tác, nâng cao uy tín và xây dựng Hội Nhà văn là mái nhà chung của giới viết văn TPHCM. Thực hiện tốt công tác sáng tác, công tác lý luận phê bình, giao lưu hợp tác với các đối tác để nâng cao vị thế của Hội, đầu tư hỗ trợ sáng tác… Tuy nhiên, bên cạnh đó, Hội cũng còn những tồn tại như: chất lượng sáng tác chưa thật sự khởi sắc, tình trạng tố cáo, thưa kiện, bất hòa chưa giải quyết ổn thỏa.

Đại hội lần này đã có nhiều nhà văn trẻ hơn vào Ban Chấp hành như: nhà văn Phương Huyền (sinh năm 1982), nhà thơ Lê Thiếu Nhơn (sinh năm 1978), nhà thơ Phùng Hiệu (sinh năm 1976)…, phản ánh mong muốn “trẻ hóa” của Đại hội.

Tân Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM Bích Ngân và nguyên Chủ tịch Hội - Trần Văn Tuấn

TPHCM với vai trò và vị trí của một đô thị lớn nhất nước, mang tầm vóc quốc tế, với truyền thống cách mạng và sự năng động, sáng tạo luôn là nguồn cảm hứng sâu rộng của giới văn nghệ sĩ.

Thời gian tới, Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM xác định phương hướng hoạt động là những nhiệm vụ cụ thể như: xác lập rõ vai trò, trách nhiệm phát triển văn học của thành phố và cả nước, nâng cao một bước tính chuyên nghiệp trong các hoạt động của Hội trong tổ chức sự kiện, kết nạp hội viên mới, hỗ trợ sáng tác, lấy chất lượng sáng tác là trung tâm, thực hiện có hiệu quả kinh phí Nhà nước cấp cho hỗ trợ đầu tư sáng tác…

Bình luận (0)

Lên đầu trang