Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên:

Đường Sách TPHCM là giải pháp hiệu quả đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc

Thứ Sáu, 15/01/2021 19:22

|

(CAO) Trưa 15/1, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), tham quan không gian Đường Sách, thăm các gian hàng và trò chuyện các nhân viên và khách tham quan tại đường sách.

Giới thiệu về chặng đường hoạt động 5 năm qua, Giám đốc Công ty Đường Sách TPHCM Lê Hoàng cho biết, niềm hạnh phúc lớn nhất của người làm sách là đã đưa Đường Sách trở thành một không gian văn hóa lan tỏa nhiều giá trị tích cực trong cộng đồng. Các đơn vị hoạt động tại Đường Sách kết hợp hài hòa giữa mục đích kinh doanh và truyền tải những thông điệp của thương hiệu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tìm hiểu về một cuốn sách

Đường Sách không chỉ là nơi để bán sách mà tổ chức rất nhiều hoạt động kết nối tác giả - tác phẩm - độc giả, các hoạt động tạo thói quen, niềm hứng thú đọc sách cho giới trẻ, tập trung phát triển văn hóa đọc. Điển hình như mô hình “Xe bus sách - chở tri thức, chở tương lai” bắt đầu từ một kệ sách nhỏ với vài quyển sách được quyên tặng, nay đã là một thư viện mini giữa lòng Đường Sách; các chương trình “Sinh nhật cùng sách”, các “Book tour”… kết nối với cộng đồng góp phần hình thành thói quen đọc sách cho trẻ nhỏ…

Bí thư Thành ủy tại một quầy sách xưa được lưu giữ cẩn thận

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng đối với những cá nhân, đơn vị đã góp công sức cho sự hình thành và phát triển của Đường Sách TPHCM trong 5 năm qua – trở thành mô hình phát triển văn hóa đọc kiểu mẫu mà nhiều nơi mong muốn học hỏi. Bày tỏ ấn tượng trước mô hình “Xe bus sách - chở tri thức, chở tương lai”, các tiệm sách cũ lưu giữ nhiều đầu sách quý hiếm và cả kỷ niệm của người đọc sách, sự yêu thích và đánh giá cao của người nước ngoài với không gian Đường Sách…, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tin tưởng việc nhân rộng mô hình là giải pháp hiệu quả đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng để tăng thêm nguồn lực cho các hoạt động lan tỏa văn hóa đọc, nhất là đến với các đối tượng hạn chế điều kiện tiếp xúc với sách, Đường Sách TPHCM cần tăng cường sự kết nối với các sở ban ngành, các tổ chức để có thêm sự ủng hộ, cả vật chất lẫn cơ chế.

Bí thư Thành ủy tham gia họp giao ban cùng các đơn vị tại Đường Sách TPHCM

Nêu vấn đề về việc TPHCM sẽ tập trung xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên kỳ vọng Đường Sách TPHCM sẽ là điểm tựa, tạo cảm hứng để bắt đầu một không gian văn hóa đọc Hồ Chí Minh góp phần tích cực xây dựng và lan tỏa không gian văn hóa Hồ Chí Minh như định hướng.

Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM giới thiệu đến bạn đọc về những hình ảnh Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm Đường Sách TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang