Bình Phước:

Bắt giữ đối tượng trộm vàng của ông nội

Thứ Hai, 08/08/2016 11:21

|

(CAO) Ngày 8-8, Công an thị xã Bình Long, Bình Phước, qua truy xét đã bắt giữ Phạm Anh Dũng (SN 1990) ngụ xã Thanh Phú, TX. Bình Long) về hành vi trộm cắp tài sản.

Mấy ngày trước, Dũng đến nhà ông nội của mình là Phm Văn Khoán (SN 1937) tại ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú để đón con nhỏ gửi tại đây nên biết sáng sớm hôm sau cả ông và bà nội đi vắng không có ai trông nhà. Dũng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

5 giờ sáng ngày 6-8, Dũng giả vờ chở con đến gửi nhà ông nội như mọi ngày và thấy nhà ông Khoán không có ai ở nhà. Kiểm tra thấy chùm chìa khóa nhà ông nội vẫn giấu trong ống đựng đũa dưới bếp củi. Dũng liền chở con đi về nhà rồi đi xe máy đến nhà bạn là Tô Xuân Bằng (SN 1979) ở ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú nhờ chở đến nhà ông Khoán (Dũng nói với Bằng là chở đến khu vực nhà ông Thơm, đối diện với nhà ông Khoán có việc, nên Bằng không biết ý định của Dũng).

Đối tượng Phạm Anh Dũng - Ảnh: Minh Thủy

Khi đến trước cổng nhà ông Khoán thì Dũng lại nói Bằng chạy xe về trước, khi nào xong việc thì gọi quay lại đón. Sau đó, Dũng đi vào nhà ông Khoán lấy chùm chìa khóa mở cửa vào nhà lấy trộm 1 con heo đất (bên trong có 11.510.000đ) và 1 túi xách bên trong có nữ trang (gồm 1 vòng đeo tay, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai và 5 chiếc nhẫn, tổng cộng 1 lượng vàng) , sau đó để cửa mở tạo hiện trường giả rồi gọi điện kêu Bằng đến chở về nhà.

Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, ông Khoán về nhà phát hiện cửa nhà mở và bị mất số tài sản trên nên đến trình báo công an. Ngay sau đó, công an thị xã Bình Long tiến hành xác minh, truy xét và xác định Dũng chính là thủ phạm gây ra vụ trộm trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang