Nữ chủ quán nước cầm đầu đường dây làm giả giấy khám sức khỏe

Thứ Hai, 07/06/2021 10:58  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa triệt phá thành công đường dây làm giấy khám sức khỏe (GKSK) giả liên tỉnh của các bệnh viện ở Quảng Nam và Quảng Ngãi. Vụ án có sự cấu kết với nhân viên của bệnh viện với các đối tượng bên ngoài.

Sau thời gian xác minh, theo dõi, đầu tháng 6-2021, Công an huyện Bình Sơn bắt quả tang Nguyễn Thị Kim Thoa – chủ quán nước tại trước trụ sở Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Bình Sơn (thuộc thị trấn Châu Ỏ, huyện Bình Sơn) đang bán GKSK cho một đối tượng.

Nguyễn Thị Kim Thoa bán GKSK cho người dân.

Tại đây, còn có 9 Giấy khám sức khỏe được làm giả của một số bệnh viện ở tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các GKSK giả như thật với chữ ký, con dấu tên, điền sẵn thông tin của bác sỹ ở các mục thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng, kết luận, có ký tên, đóng dấu hình của các bệnh viện.

Mở rộng đấu tranh, Công an huyện Bình Sơn bắt giữ chồng của Thoa là Trang Duy Khâm. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ Khâm tại 406/10 Phạm Văn Đồng (thị trấn Châu Ổ), Công an thu giữ nhiều GKSK của Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng (Quảng Ngãi) và Bệnh viện đa khoa Hồng Phúc Quảng Nam cùng các công cụ, thiết bị thực hiện việc làm giả GKSK.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, từ năm 2020 đến lúc bị phát hiện, bắt giữ, Khâm – Thoa bán khoảng 100 tờ GKSK cho người dân ở huyện Bình Sơn và một số huyện khác. Mỗi GKSK có giá 250 nghìn đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố tố bị can đối với Khâm về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Thoa.

Đối tượng Trang Duy Khâm.

Công an huyện Bình Sơn tiếp tục mở rộng điều tra, xác định đối tượng có liên quan trong vụ án.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Việt – Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn: “Phương thức, thủ đoạn của đường dây làm giả GKSK rất tinh vi từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất giấy tờ, chứng nhận giả và bằng mắt thường khó nhận ra.

Qua vụ việc, cơ quan Công an cảnh báo cho người dân biết là việc làm GKSK thì đến cơ quan y tế để khám, làm các xét nghiệm đảm bảo yêu cầu, không vướng vào việc làm giấy GKSK cũng như các giấy tờ, văn bản, chứng chỉ khác của các đối tượng”.

Tháng 7-2019, Công an huyện Bình Sơn cũng triệt phá đường dây làm giả, bán GKSK của Bệnh viện đa khoa trung ương tỉnh Quảng Nam; bắt giữ các đối tượng: Đặng Lê An Giang (SN 1994; ngụ tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ) cầm đầu.

Đối tượng Trang Duy Khâm nhận tiền bán GKSK giá 250 nghìn đồng cho một khách.
Công an đấu tranh khai thác Nguyễn Thị Kim Thoa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang